Năng lượng mặt trời

Trungnam Group huy động thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Thứ tư, 25/8/2021 | 23:48 GMT+7
Mới đây, Trungnam Group và công ty thành viên lại tiếp tục huy động tổng cộng 1.000 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn một năm phục vụ cho việc đầu tư, xây dựng các dự án năng lượng tái tạo của tập đoàn.

CEO Trungnam Group Nguyễn Tâm Tiến. (Ảnh: VGP).

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) vừa công bố kết quả phát hành 600 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn một năm, phát hành vào ngày 16/8.

Số trái phiếu này có lãi suất năm đầu cố định là 9,5%/năm với kỳ hạn trả lãi 6 tháng/lần. Đây là số trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và được đảm bảo bằng tài sản và không phải là khoản nợ thứ cấp của doanh nghiệp.

Tài sản đảm bảo gồm 120 triệu cổ phần Trungnam Group của ông Nguyễn Tâm Thịnh, quyền tài sản của công ty phát sinh từ hoặc liên quan đến hợp đồng cho vay với Công ty TNHH Điện Mặt Trời Trung Nam Thuận Nam các hợp đồng ký kết với công ty này.

Theo tập đoàn, mục đích phát hành để tăng quy mô vốn hoạt động nhằm đầu tư, triển khai các dự án năng lượng tái tạo của tập đoàn cũng như các mục đích kinh doanh khác.

Một công ty chứng khoán trong nước đã mua lại hết số trái phiếu phát hành này. Công ty CP Chứng khoán VNDirect đã đứng ra sắp xếp thương vụ từ tư vấn hồ sơ, bảo lãnh phát hành, quản lý tài sản đảm bảo đến đăng ký lưu ký và thanh toán.


Điện mặt trời Trungnam Group Ninh Thuận. Ảnh minh họa.

Một công ty nằm trong hệ sinh thái của Trungnam Group là Công ty TNHH Điện Mặt Trời Trung Nam Thuận Nam cũng đã phát hành 400 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 15/6. Kỳ hạn một năm với lãi suất 11%/năm.

Đây là số trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thuộc sở hữu của CTCP Trung Nam; thửa đất tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Số tiền 400 tỷ đồng huy động được sẽ dùng để tăng quy mô vốn hoạt động nhằm trực tiếp đầu tư, triển khai các dự án năng lượng tái tạo và/hoặc hợp tác với công ty mẹ là CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam để xây dựng các dự án năng lượng tái tạo hoặc các mục đích kinh doanh khác.

Theo kết quả công bố, có 74 nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp mua lại hơn 348 tỷ đồng trái phiếu, một công ty bảo hiểm và ba tổ chức khác trong nước mua số còn lại. Bên CTCP Chứng khoán Beta đã đứng ra phát hành và là đại lý đăng ký, lưu ký và quản lý chuyển nhượng.

Theo dữ liệu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), đây là lần thứ hai tính từ quý I/2019 phía Trungnam Group huy động trái phiếu. Hồi tháng 5, tập đoàn đã huy động xong 2.000 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn ba năm, lãi suất năm đầu cố định là 9,5%/năm.

Trong khi đó, các thành viên thuộc Trungnam Group liên tục huy động vốn thông qua kênh trái phiếu với giá trị hàng nghìn tỷ đồng để bổ sung vốn kinh doanh.

Riêng năm 2020, theo thống kê, doanh nghiệp này đã huy động thành công hơn 5.800 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu, phần lớn là phục vụ dự án điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450 MW tại Ninh Thuận. Kỳ hạn của các lô trái phiếu này từ 9 đến 14 năm.

Công ty TNHH Điện Mặt Trời Trung Nam Thuận Nam là chủ đầu tư của dự án Điện Mặt Trời Trung Nam Thuận Nam tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận với tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng.

Theo Doanh nghiệp niêm yết