Hà Lan: Kế hoạch chấm dứt sản xuất khí đốt tại Groningen vào năm tới

Chủ nhật, 26/9/2021 | 13:43 GMT+7
NLSVN - Theo Chính phủ Hà Lan, dù khí đốt vẫn luôn tăng giá, nhưng nước này sẽ tiếp tục với kế hoạch chấm dứt sản xuất khí đốt tại mỏ Groningen lớn vào năm tới.

Chính phủ cho biết, tính đến tháng 10 năm 2022 sản lượng tại Groningen sẽ bị cắt giảm hơn 50% xuống còn 3,9 tỷ mét khối.

Nhà nước Hà Lan vào năm 2019 đã thông báo sản lượng tại Groningen sẽ kết thúc vào giữa năm 2022 để hạn chế rủi ro địa chấn trong khu vực, và khí đốt chỉ được khai thác trong trường hợp điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Để giữ cho các địa điểm này hoạt động, khoảng 1,5 mét khối, khí sẽ được chiết xuất hàng năm, cho đến khi một địa điểm lưu trữ khí chính có thể được chuyển sang sử dụng khí nhiệt lượng thấp nhập khẩu thay vì khí nhiệt lượng cao mà Groningen cung cấp.

Trước đó, chính phủ cho biết họ dự kiến ​​sẽ chuyển đổi địa điểm lưu trữ từ năm 2025 đến năm 2028, nhưng đã yêu cầu các cơ quan quản lý rà soát và thực hiện sớm hơn.

Giá khí đốt ở châu Âu và Anh tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng này do tình trạng thiếu hụt toàn cầu, gián đoạn, các công trình sửa chữa và thiếu đầu tư. Tuy nhiên, điều này đã không thay đổi triển vọng đối với Groningen.

Một số công ty hoạt động tại Hà Lan, bao gồm các nhà sản xuất nhôm, kẽm và amoniac lớn, cho biết họ sẽ giảm sản lượng tại các cơ sở của Hà Lan do giá năng lượng tăng cao.

 

Mộc Mộc