Hà Tĩnh: Xe chở vật liệu gây ô nhiễm, ảnh hưởng cuộc sống người dân

Thứ hai, 8/6/2020 | 09:18 GMT+7
Thời gian gần đây trên đoạn quốc lộ 1A, 8C đi qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thường xuyên xuất hiện các đoàn xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn và nguy hiểm rình rập người dân khi những chiếc xe này lưu thông trong khu dân cư.

Theo ghi nhận của PV, ngày 4/6, trên quốc lộ 1A tại km537+591, bắt đầu từ sáng sớm, nhiều xe tải nặng mang nhãn hiệu Howo, Dongfeng… vào chở vật liệu từ một mỏ đất khu vực này và chạy theo hướng ra thị trấn Cẩm Xuyên, đến đây đoàn xe rẽ vào quốc lộ 8C và chạy về xã Cẩm Thăng.

Những chiếc xe tải thường xuyên vận chuyển vật liệu trên đường gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông

Những chiếc xe tải trọng lớn với đất đá chạy rầm rập, vật liệu rơi vãi trong quá trình di chuyển trên đường, uy hiếp đến sự an toàn của người và các phương tiện giao thông khác.

 Khi chạy vào quốc lộ 8C những chiếc xe này vẫn không giảm tốc dù chạy qua khu dân cư, trường học giờ tan tầm…

Theo ông Nguyễn Trọng G. (một người dân xã Cẩm Thăng) thì đoàn xe này đã chạy vật liệu được một thời gian. Xe chạy qua khiến bụi đất mù mịt, còi xe inh ỏi, nhất là những ngày hè nắng nóng càng làm người dân hai bên đoạn đường này thấy bức bối, khó chịu.

Theo quan sát, dù các xe cũng đã có biện pháp bảo vệ như phủ mui, bạt khi chở vật liệu nhưng do xe có dấu hiệu chở quá tải trọng nên đất đá, bụi bặm rơi ra khá nhiều khi xe di chuyển với tốc độ cao hay đi qua những đoạn đường gồ ghề.

Xe trọng tải lớn chở vật liệu trên đường hẹp trong khu dân cư

Ông T. (người dân xã Cẩm Thăng) chia sẻ: “Không biết làm được công trình gì chứ trước mắt là đường từ cổng chào vào xã hư hết rồi, toàn" ổ voi" chứ không chỉ "ổ gà" nữa”.

Đề nghị các cơ quan chức năng Hà Tĩnh có biện pháp đưa các phương tiện này vào khuôn khổ, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc do xe chở vật liệu gây ra (mới đây nhất là vụ tai nạn thương tâm do xe Howo chở đất gây ra khiến 3 người tử vong tại Thanh Hoá vào ngày 4/6/2020).

Năng lượng Sạch Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV