Văn hóa, du lịch

Hải Phòng: Đảm bảo trẻ em đón Tết Trung thu đầy đủ, đầm ấm, thiết thực

Thứ bảy, 28/8/2021 | 13:07 GMT+7
NLSVN - UBND TP Hải Phòng đề các Sở, ban, UBND các quận, huyện quan tâm chỉ đạo và tập trung thực hiện tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2021 cho trẻ em, nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em được đón Tết Trung thu đầy đủ, đầm ấm, có ý nghĩa thiết thực.

Tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động mang tính truyền thống và là phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức xã hội đối với trẻ em.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nên không thể tổ chức các sự kiện, chương trình vui Tết Trung thu như thông lệ hàng năm.

Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh. Ảnh minh họa, nguồn ITN.

Để đảm bảo cho trẻ em trên địa bàn thành phố vẫn được đón Tết Trung thu, UBND TP Hải Phòng đã đề các Sở, ban, UBND các quận, huyện quan tâm chỉ đạo và tập trung thực hiện về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2021.

Tăng cường hoạt động truyền thông về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tuyên truyền theo chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Chú trọng công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Tổ chức các hoạt động tặng quà, học bổng,... cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi, trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, trẻ em ở một số cơ sở bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ em, trẻ em ở các xã miền núi... và phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đẩy mạnh công tác vận động, huy động các nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân... để hỗ trợ cho trẻ em nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em được đón Tết Trung thu đầy đủ, đầm ấm, có ý nghĩa thiết thực.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phầm đồ chơi, trò chơi phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, gây nguy hiểm cho trẻ em. Ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

UBND TP Hải Phòng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Thành đoàn, Hội Nông dân thành phố, sở, ngành, các quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo triển khai các hoạt động đón Tết Trung thu cho trẻ em phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quốc Lập