Văn hóa, du lịch

Hai địa điểm du lịch của Việt Nam là những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

Thứ ba, 8/3/2022 | 15:30 GMT+7
Theo trang du lịch Thetravel.com, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và địa đạo Củ Chi (TPHCM) của Việt Nam lần lượt nằm ở vị trí thứ 9 và thứ 8 theo bảng xếp hạng điểm đến du lịch đầy hấp dẫn thế giới.

Tại bài viết, Thetravel.com ca ngợi khu vực Đông Nam Á là điểm đến du lịch đầy hấp dẫn của thế giới vì sở hữu những bãi biển đẹp, ẩm thực hấp dẫn và có những trải nghiệm tuyệt vời, từ đi bộ đường dài xuyên rừng nhiệt đới nóng đến lặn với ống thở ở những khu vực ven biển ngoạn mục nhất thế giới.

Đặc biệt, các địa điểm du lịch ở Đông Nam Á còn mang tính sử thi và mạo hiểm tuyệt vời, xứng đáng là điểm đến mà mọi du khách nên ghé thăm ít nhất một lần. Về những khía cạnh này, vịnh Hạ Long và địa đạo Củ Chi trở thành những điểm đến du lịch đầy hấp dẫn.

Theo Thetravel, vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh địa lý của thế giới. Khung cảnh trên vịnh thực sự ngoạn mục với mặt biển xanh trải dài cùng hàng trăm đảo đá vôi nằm rải rác, mỗi đảo lại có rừng rậm nhiệt đới riêng biệt. Quang cảnh sẽ trở nên đặc biệt hùng vĩ khi bình minh và hoàng hôn.

Vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long còn sở hữu những giá trị thẩm mỹ và địa chất địa mạo nổi trội, được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh như một "bức tranh thủy mặc" khổng lồ. Hàng trăm đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khoẻ khoắn nhưng cũng rất mềm mại duyên dáng, sống động… Trong lòng vịnh Hạ Long còn có nhiều kỳ quan khác với những vẻ đẹp riêng biệt, độc nhất vô nhị.

Từ lâu, vịnh đã trở thành một điểm đến hấp dẫn tầm cỡ quốc tế. Nhiều du khách trong nước và quốc tế mong muốn ít nhất một lần trong đời được chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên tuyệt mỹ này. Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham quan ngắm cảnh, tắm biển, bơi thuyền, thả dù, lặn khám phá rặng san hô, câu cá giải trí.

Trong khi đó, địa đạo Củ Chi được Thetravel ca ngợi là điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn với hệ thống đường hầm xuyên lòng đất dài hơn 200km, dọc ngang, nhiều tầng. Địa đạo Củ Chi là cứ địa vững chắc của Khu ủy Quân khu, Bộ tư lệnh Sài Gòn - Gia Định, góp phần không nhỏ vào công cuộc thống nhất đất nước. Do đó, khi tham quan, trải nghiệm địa đạo, du khách như có cảm giác được hòa mình trong không khí vệ quốc thiêng liêng, oai hùng của quân đội nhân dân Việt Nam.

Địa đạo Củ Chi đem lại cho du khách trải nghiệm lịch sử thú vị

Về cơ bản, hệ thống địa đạo trong di tích chạy ngoắt nghéo trong lòng đất, từ đường “xương sống” (đường chính) tỏa ra vô số nhánh, ăn thông với nhau, hoặc độc lập tùy theo địa hình. Có nhiều nhánh trổ rộng ra sông Sài Gòn, để khi bị tình thế nguy kịch, có thể vượt qua sông sang vùng căn cứ Bến Cát (Bình Dương).

Hệ thống đường hầm có khả năng chống được đạn pháo và sức nặng của xe tăng, xe bọc thép, những đoạn hầm sâu chống được bom cỡ nhỏ. Có những đoạn cấu trúc từ 2 đến 3 tầng (tầng trên gọi là “thượng,” tầng dưới gọi là “trầm”). Chỗ lên xuống giữa các tầng có nắp hầm bí mật.

Trong địa đạo có những nút chặn ở những điểm cần thiết để ngăn địch hoặc chất độc hóa học do địch phun vào. Có những đoạn hẹp (eo), phải lách người mới chui qua được. Dọc theo đường hầm có lỗ thông hơi bên trên, được ngụy trang kín đáo và trổ lên mặt đất bằng nhiều cửa bí mật.

Nhiều cửa được cấu trúc thành ổ chiến đấu, ụ bắn tỉa rất linh hoạt. Dưới những khúc địa đạo ở khu hiểm yếu, có đặt hầm chông, hố đinh, cạm bẫy…

Liên hoàn với địa đạo có các hầm rộng có thể mắc võng để nghỉ ngơi. Trong hầm có nơi dự trữ vũ khí, lương thực, thực phẩm, có giếng nước, bếp Hoàng Cầm, hầm làm việc của lãnh đạo, hầm giải phẫu, nuôi dưỡng thương binh, hầm chữ A vững chắc cho phụ nữ, người già, trẻ em trú ẩn. Có những hầm lớn, mái lợp thoáng mát, bên trên ngụy trang khéo léo để hội họp, biểu diễn văn nghệ…

Kim Bảo