Cuộc sống và pháp luật

Hành hung Công an Quảng Trị: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 đối tượng

Thứ tư, 25/8/2021 | 23:37 GMT+7
NLSVN - Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan việc hành hung 5 chiến sĩ cảnh sát khi bảo vệ xe chở thiết bị điện gió xảy ra tại thôn Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hóa.

Ngày 25/8, Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 người liên quan vụ gây rối trật tự công cộng khiến nhiều cảnh sát bị thương ở huyện Hướng Hóa.

Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 đối tượng. Ảnh Thanh Lộc.

Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ các đối tượng, gồm: Y Sa (29 tuổi), Hồ Văn Chíu (21 tuổi), Hồ Văn Thiên (26 tuổi) và Hồ Văn Nô La (39 tuổi) cùng trú tại xã Húc, huyện Hướng Hóa.

Như đã thông tin, vào chiều ngày 23/8, một xe chở cánh quạt điện gió của Dự án điện gió Tài Tâm - Hoàng Hải Quảng Trị lưu thông từ đường Hùng Vương (thị trấn Khe Sanh) theo tuyến đường 587 đi qua xã Húc. Việc di chuyển rất khó khăn do đường hẹp, trong khi người dân 2 bên đường lại dựng cọc tre, gia cố công trình để gây khó khăn cho chủ đầu tư, đòi đền bù nếu xảy ra va quẹt.

Để đảm bảo ứng phó với các tình huống phức tạp, có khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa và cán bộ địa phương hỗ trợ. 

Trong lúc xe chở cánh quạt điện gió đã chạm vào lá cây bên đường nhưng người dân lại buộc chủ đầu tư phải mua cả cây với giá 50 triệu đồng/cây.

Trong khi chủ đầu tư và người dân chưa tìm được tiếng nói chung, thì nhiều người đã ném đá, vỏ chai bia... Hậu quả khiến 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động và 3 công an bị thương. Xe vận chuyển cánh quạt cũng bị vỡ kính.

Đoàn Vĩnh