Hoàn thành đường dây 110kV Phước Long – Cát Lái (TPHCM)

Thứ tư, 10/11/2021 | 10:43 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành tuyến đường dây 2 mạch 110kV từ trạm biến áp 110kV Phước Long tới trạm biến áp 220/110kV Cát Lái.

Công trình được triển khai xây dựng nhằm nâng cao năng lực cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải trên địa bàn quận 9, TPHCM đồng thời giảm tải cho các máy biến áp 110kV của trạm biến áp 110kV Cát Lái và trạm biến áp 110kV Thủ Đức Đông, có thể hỗ trợ cung cấp điện cho các phụ tải được nhận từ những trạm trên khi cần thiết.

Công trình có tổng vốn đầu tư gần 9 tỷ đồng. Tuyến đường dây 2 mạch 110kV có chiều dài gần 2 km băng qua địa hình có giao thông phức tạp gồm cao tốc Long Thành – Dầu Giây, kênh rạch và các tuyền đường hiện hữu có mật độ giao thông lớn. Địa hình thi công nằm xen lẫn giữa khu sình lầy dừa nước với các khu dân cư hiện hữu và những khu đô thị mới đang xây dựng của Thành phố Thủ Đức đã gây nhiều khó khăn cho EVNHCMC cùng các nhà thầu khi thực hiện công trình.

Đường dây 110kV Phước Long – Cát Lái

Để sớm hoàn thành công trình có ý nghĩa quan trọng đối với Thành phố mới Thủ Đức nói riêng cũng như TPHCM nói chung, EVNHCMC cùng các đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết, linh hoạt trong việc tổ chức thi công nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới giao thông cũng như đời sống của người dân trên địa bàn. Ngay khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Tổng công ty đã tập trung nguồn nhân lực cùng các phương tiện cơ giới hiện đại nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, kịp thời hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Kiểm tra nghiệm thu công trình

Công trình đường dây 110kV Phước Long – Cát Lái vừa được hoàn thành sẽ góp phần nâng cao công suất truyền tải điện và khả năng vận hành linh hoạt lưới điện 110kV, từ đó nâng cao sản lượng cung ứng điện, chất lượng điện năng cho khu vực phía Đông TPHCM, đảm bảo hạ tầng điện cho sự phát triển của Thành phố Thủ Đức trong những năm sắp tới.

Thu Hà