Quy hoạch, xây dựng

Hóc Môn (TPHCM) tìm nhà đầu tư cho 23 dự án tiềm năng

Thứ ba, 29/9/2020 | 14:15 GMT+7
Sáng ngày 29/9, UBND huyện Hóc Môn (TPHCM) tổ chức Hội nghị giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn. Hội nghị đã cung cấp đầy đủ thông tin về quy hoạch, hiện trạng, giá đất tham khảo của 23 khu đất mời gọi đầu tư trên địa bàn.

Được biết, trên địa bàn huyện hiện nay có khoảng 4.600 ha đất nông nghiệp chưa được khai thác đúng tiềm năng, trong đó có 2.000ha đất bị để hoang hóa. Sau khi rà soát kỹ lưỡng, 23 khu đất được kêu gọi đầu tư có diện tích hơn 2.624 ha, hầu hết là đất nông nghiệp, có giá trị tiềm năng theo quy hoạch, thuận lợi về mặt kết nối giao thông thủy bộ.

23 khu dự án được đánh giá có địa hình thuận lợi với địa hình sông nước bao quanh, khả năng kết nối giao thông thủy bộ cao, phù hợp để không chỉ phát triển nhà ở mà còn có tiềm năng phát triển các khu công nghiệp, nông nghiệp cao, công viên xanh… tạo nên một sinh thái đa dạng cho nhà đầu tư lựa chọn.

Hiện nay trên địa bàn Hóc Môn có nhiều khu đất chưa được khai thác đúng tiềm năng

Hiện nay huyện Hóc Môn đã đạt 29/30 tiêu chí trở thành quận. Việc kêu gọi đầu tư lần này không chỉ góp phần sử dụng đất đai hiệu quả, tăng hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp mà còn là một bước tiến mạnh mẽ để biến mục tiêu phát triển lên quận trong 5 – 10 năm tới.

Do đó, huyện Hóc Môn cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng cho biết: "Sau hội nghị sẽ thành lập tổ thông tin dự án, công khai minh bạch mọi thông tin, mỗi tuần sẽ có một buổi giới thiệu đến nhà đầu tư, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư đến thăm quan, khảo sát và giải thích rõ ràng về việc kêu gọi đầu tư”.

Hạ Quyên