Năng lượng gió

Hợp tác chiến lược triển khai thực hiện các dự án điện gió

Thứ hai, 25/1/2021 | 09:55 GMT+7
Mới đây, Lễ ký kết hợp tác chiến lược triển khai thực hiện các dự án điện gió tại Việt Nam và ký kết hợp tác dự án Kosy Bạc Liêu giữa đại diện Cảng quốc tế Long An và Đại diện Tập đoàn Đặng Gia diễn ra tại Long An.

Cảng quốc tế Long An với diện tích 147 ha bao gồm 7 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu 30.000 – 70.000 DWT, tổng chiều dài cầu cảng là 1.670 m và 4 bến sà lan tiếp nhận sà lan 2.000 tấn. Cảng hội tụ rất nhiều yếu tố thuận lợi cho việc triển khai các dự án lắp đặt điện gió. Cảng quốc tế Long An có diện tích bãi rộng lớn phù hợp cho việc lắp dựng; đã có kinh nghiệm khai thác các mặt hàng siêu trường, siêu trọng, những mặt hàng đòi hỏi quy trình làm hàng phức tạp; vận chuyển đường thủy thuận lợi đến các trung tâm điện gió trọng điểm của miền Nam tại Bạc Liêu… Ngoài ra, Ban lãnh đạo Cảng quốc tế Long An cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cũng như cung cấp những dịch vụ đi kèm tốt nhất cho những dự án điện gió hợp tác cùng các đối tác.

Trong khi đó, dự án Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu có tổng công suất trên 200MW, diện tích khoảng 6.600 ha tại địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, do Công ty CP Điện gió Kosy Bạc Liêu - thành viên của Tập đoàn Kosy triển khai nằm trong chuỗi những dự án điện gió đang được phát triển tại khu vực miền Tây.

Đại diện hai bên ký kết hợp tác chiến lược

Theo ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, chủ đầu tư Cảng quốc tế Long An, trong năm 2020, Cảng quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với các cảng khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhằm tạo điều kiện xúc tiến hợp tác, kết nối phát triển các dịch vụ, khai thác hệ sinh thái của nhau, giúp doanh nghiệp có thể giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hóa hiệu quả trong hoạt động. Đó chính là nền tảng, mở ra tương lai phát triển lâu dài của cảng.

Sự kiện ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Đặng Gia nằm trong chiến lược phát triển cốt lõi của Cảng quốc tế Long An. Kết quả của sự hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế trong khu vực ngày càng năng động, góp phần đưa vùng đồng bằng sông Cửu Long trở thành một trong những trọng tâm phát triển, hướng đến mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của cả nước, góp phần làm dân giàu, nước mạnh.

Bên cạnh đó, Cảng quốc tế Long An cũng đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý xin mở rộng quy mô, để các cầu cảng số 8 và 9 có công suất thiết kế xây dựng đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT, dự kiến sẽ hoàn tất xây dựng đúng tiến độ vào năm 2023 - 2024; nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368 m; quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt hơn 80 triệu tấn/năm.

Tùng Lâm