Văn hóa, du lịch

Hợp tác trao đổi khách du lịch Việt Nam – Kiến Thủy (Trung Quốc)

Thứ sáu, 16/6/2023 | 17:15 GMT+7
Mới đây, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã tiếp đoàn công tác thành phố Kiến Thủy (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đến thăm và làm việc tại trụ sở Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chào mừng đoàn công tác thành phố Kiến Thủy đến thăm và làm việc; đồng thời đánh giá cao chuyến khảo sát du lịch Việt Nam của đoàn và khẳng định đây là cơ hội tốt để tăng cường, thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên.

Theo Phó Tổng cục trưởng, Kiến Thủy là một thành phố đẹp với nhiều điểm du lịch và di tích lịch sử nổi tiếng. Nơi đây có nhiều nét tương đồng về văn hóa, cùng mối quan hệ láng giềng hữu nghị với Việt Nam, do đó hai bên có nhiều thuận lợi để mở rộng hợp tác về du lịch, văn hóa song phương.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp đoàn công tác thành phố Kiến Thủy

Cảm ơn sự tiếp đón của Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Triệu Hùng, Bí thư thành ủy thành phố Kiến Thủy cho biết, mục đích của chuyến công tác đến Việt Nam lần này là để thúc đẩy giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch của Việt Nam, qua đó tăng cường các hoạt động kết nối giữa hai bên, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch.

Ông Triệu Hùng chia sẻ, tỉnh Vân Nam có chung đường biên giới với tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu và Hà Giang của Việt Nam. Với việc phát triển hạ tầng giao thông, việc đi lại giữa các địa phương rất thuận tiện, do đó, mong rằng thời gian tới hai bên sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch, tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân đi du lịch.

Nhất trí với ý kiến của Bí thư thành ủy thành phố Kiến Thủy, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, trong tương lai, ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các địa phương của Trung Quốc, thúc đẩy chia sẻ giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch… Trước mắt, Việt Nam sẽ tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch tại tỉnh Vân Nam và cử đoàn famtrip đến khảo sát du lịch thành phố Kiến Thủy để xây dựng tour, tuyến, đưa khách Việt Nam đến Kiến Thủy, qua đó góp phần tăng lượng khách trao đổi hai bên.

Ông Hà Văn Siêu mong muốn hai bên sẽ thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và công tác truyền thông, quảng bá để thông tin du lịch hai bên truyền tải rộng rãi hơn đến người dân.

Được biết, về hợp tác du lịch với Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký bản ghi nhớ về hợp tác du lịch với các địa phương Ma Cao, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Giang Tô, Triết Giang, Sơn Đông.

Việt Nga (T/H)