Quốc tế

Indonesia ngừng nhập cảnh đối với du khách 11 nước và vùng lãnh thổ

Thứ hai, 29/11/2021 | 12:22 GMT+7
NLSVN - Để ngăn chặn sự xâm nhập của biến thể Omicron, chính phủ Indonesia đã quyết định ngừng nhập cảnh đối với các du khách quốc tế từng ở 10 quốc gia châu Phi và vùng lãnh thổ Hong Kong (Trung Quốc).

Ảnh minh họa

Cụ thể, mười quốc gia châu Phi trên gồm Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Leshoto, Mozambique, Eswatini, Malawi, Angola và Zambia. Danh sách này sẽ được xem xét lại sau hai tuần dựa trên kết quả đánh giá định kỳ.

Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Luhut Binsar Pandjaitan cho biết lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 29/11. Công dân Indonesia nhập cảnh từ 11 nước và lãnh thổ trên sẽ phải cách ly 14 ngày.

Theo ông Luhut, Chính phủ Indonesia đã tổ chức họp bàn nhằm ứng phó với biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 vốn đang lan rộng ở châu Phi và đã được phát hiện tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Đức, Bỉ, Anh, Israel, Australia và Hong Kong (Trung Quốc)...

Ngoài lệnh cấm nhập cảnh nói trên, Indonesia cũng tăng thời gian cách ly nhập cảnh bắt buộc từ 3 ngày hiện nay lên 7 ngày; tăng cường giải trình tự gene, nhất là các du khách quốc tế; đồng thời đẩy nhanh tiêm chủng cho đối tượng người cao tuổi.

Giống như Indonesia, Nhật Bản cung đã thực hiện siết chặt các quy định nhập cảnh đối với những người vừa đi qua 9 nước châu Phi, bao gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zambia và Zimbabwe. Những người này sẽ phải cách ly trong 10 ngày tại các cơ sở do chính phủ chỉ định khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Mộc Mộc (Lược dịch)