Trong nước

Kết nối doanh nghiệp đồng hành chuyển đổi số

Thứ sáu, 9/12/2022 | 11:11 GMT+7
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đồng hành chuyển đổi số công thương vào ngày 16/12 tới đây.

Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tác động bởi đại dịch Covid-19. 

Đặc biệt, trong giai đoạn 2023 - 2025, trong bối cảnh kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ suy thoái, chuyển đổi số là giải pháp, xu hướng tất yếu để hơn 500.000 doanh nghiệp ngành công thương nâng cao năng lực, lợi thế cạnh tranh, tồn tại và tăng trưởng.

Phối hợp, huy động nguồn lực để từng bước xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số ngành công thương. (Ảnh minh họa)

Thực hiện chủ trương, định hướng của Chính phủ về hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ sản xuất kinh doanh, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn và cấp bách của các doanh nghiệp ngành công thương trong việc triển khai chuyển đổi số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đồng hành chuyển đổi số công thương. Diễn đàn dự kiến diễn ra vào ngày 16/12 tới đây tại TPHCM.

Diễn đàn được tổ chức nhằm đánh giá, trao đổi về thực trạng chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành công thương, đồng thời kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số uy tín để đồng hành, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số này của doanh nghiệp. Đồng thời, diễn đàn cũng quy tụ những chuyên gia về chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm đề xuất giải pháp cũng như cách thức phối hợp, huy động nguồn lực để từng bước xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số ngành công thương.

Tùng Lâm