Văn hóa, du lịch

Kết nối đường bay tăng cường hoạt động trao đổi du lịch Việt Nam và Thái Lan

Thứ năm, 26/10/2023 | 15:48 GMT+7
Hãng hàng không quốc gia Thái Lan (Thai Airways) vừa phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ hàng không Hương Giang (HG Aviation) công bố kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Vương quốc Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara nhấn mạnh, việc nối lại đường bay có ý nghĩa quan trọng, mang lại tiềm năng to lớn cho nền kinh tế của Việt Nam và Thái Lan, nhất là với ngành du lịch. Bên cạnh đó, việc nối lại các chuyến bay nằm trong chiến lược hợp tác phát triển trên các lĩnh vực Việt Nam và Thái Lan đã đặt ra; tạo cơ hội để nhân dân hai nước tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.

Khởi động việc khai thác trở lại các đường bay Thái Lan đến thị trường Việt Nam

Đánh giá về thị trường du lịch Việt Nam và Thái Lan những năm qua, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, nhờ chính sách miễn thị thực của ASEAN, đường hàng không thuận tiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, Thái Lan và Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường gửi khách hàng đầu của nhau. Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, 10 tháng của năm 2023, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có khoảng 500.000 lượt khách Thái Lan; có khoảng 900.000 lượt khách Việt Nam đến Thái Lan.

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Chính phủ Vương quốc Thái Lan quan tâm chỉ đạo và hãng hàng không Thai Airways phối hợp để triển khai các sản phẩm du lịch liên vùng, kết nối "2 quốc gia 1 điểm đến" trên cơ sở những thế mạnh của du lịch mỗi nước.

Chia sẻ về chính sách kích cầu và xây dựng sản phẩm mới sau khi Thai Airways phôi phục đường bay với Việt Nam, Chủ tịch HĐQT của HG Aviation Ngô Minh Đức cho biết, hãng hàng không Thai Airways sẽ có nhiều chính sách ưu đãi, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành, để có chương trình du lịch trải nghiệm hợp lý cho du khách Việt.

Bên cạnh đó, hãng cũng tăng cường quảng bá, nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách. Thời gian tới, đơn vị sẽ hướng tới phát triển thị trường du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện (du lịch MICE).

Từ ngày 29/10, Thai Airways bắt đầu khai thác trở lại thị trường Việt Nam bằng máy bay Airbus 320 cùng tần suất 2 chuyến/ngày, với 2 hạng dịch vụ là hạng Silk (thương gia) và hạng phổ thông giữa Bangkok - Hà Nội và Bangkok - thành phố Hồ Chí Minh.

Giám đốc thương mại của Thai Airways International Karakot Chatasingha kỳ vọng, việc mở lại các chuyến bay sẽ giúp cho lượng khách hai chiều giữa hai quốc gia tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Năm 2024, dự kiến sẽ có khoảng 1 - 1,5 triệu lượt khách Thái Lan đến Việt Nam.

Kim Bảo (T/H)