Văn hóa, du lịch

Khai mạc Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022 trên mọi miền Tổ quốc

Thứ sáu, 28/1/2022 | 10:55 GMT+7
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022) và chào đón xuân Nhâm Dần, nhiều Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố đã cùng tổ chức Hội Báo xuân.

Ngày 26/1, Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022 tỉnh Hà Nam được tổ chức. Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nam Lê Hồng Kỳ cho biết, hoạt động trưng bày báo Tết, báo xuân được Hội Nhà báo tỉnh tổ chức thường niên với mong muốn đưa các ấn phẩm báo chí đến gần hơn với nhân dân và độc giả các địa phương. Qua đó, thông tin và giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và các nét đẹp văn hóa của tỉnh Hà Nam nói riêng, của đất nước nói chung, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân.

Đây không chỉ là ngày hội của những người làm báo mà còn là ngày hội của bạn đọc, góp phần tôn vinh, phát huy văn hóa đọc, làm phong phú thêm các giá trị tinh thần của nhân dân mỗi khi Tết đến, xuân về.

Hoạt  động trưng bày báo Tết, báo xuân tỉnh Hà Nam năm 2022 được tổ chức tại xã Liêm Sơn mang tới cho người dân nơi đây hơn 200 ấn phẩm báo chí của hầu hết các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trong cả nước. Các ấn phẩm báo chí được trình bày đẹp, hấp dẫn, với nhiều tác phẩm phản ánh sinh động, toàn diện, đa dạng các mặt đời sống, xã hội, các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và mang đậm nội dung mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022, mừng đất nước đổi mới. 

Cũng trong ngày 26/1, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Tuyên Quang), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội báo xuân Nhâm Dần năm 2022.

Lễ khai mạc Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022 tại tỉnh Tuyên Quang

Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022 tại tỉnh Tuyên Quang là nơi hội tụ các ấn phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số xuân, số Tết của các Bộ, ban, ngành Trung ương; báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước và của tỉnh để phục vụ các tầng lớp nhân dân. Đây là hoạt động thường niên thuộc chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, là dịp để người dân được thưởng thức các sản phẩm báo chí chất lượng cao, cũng như các sản phẩm kinh tế, văn hóa của nhân dân trong tỉnh.

Đồng thời là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí tỉnh nhà và báo chí cả nước; là nơi giao lưu, gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc, bạn nghe đài và xem truyền hình, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt 1 năm qua.

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang Ma Thế Hồng, Hội Báo xuân năm nay tập hợp và trưng bày, giới thiệu 795 ẩn phẩm báo, tạp chí, bản tin, đặc san số Tết, số Xuân Nhâm Dần năm 2022 của 94 cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh bạn và cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Nét mới trong Hội Báo xuân năm nay là sự lồng ghép Hội Báo xuân với lựa chọn trưng bày, giới thiệu 4 đầu sách với 80 ấn phẩm sách tiêu biểu năm 2021 của Trung ương và của tỉnh; triển lãm 52 bức ảnh giới thiệu về đất và người Tuyên Quang, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Ngày 27/1, Hội Nhà báo Hải Phòng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng và các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022 và trưng bày ảnh thành tựu kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng năm 2021.

Với 40 bức ảnh và nhiều ấn phẩm báo Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và Hải Phòng, Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022 đã giới thiệu đến bạn đọc, nhân dân và khách du lịch chặng đường phát triển, đi lên của thành phố Hải Phòng trong năm vừa qua.

Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Trí Tín chia sẻ, Hội báo xuân Nhâm Dần 2022 là hoạt động thiết thực để những người làm báo trên địa bàn Hải Phòng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022 được tổ chức tại thành phố Hải Phòng

Trong năm 2021, cùng với cả nước, Hải Phòng đạt nhiều thành tựu nổi bật như tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,38%, gấp hơn 4,79 lần mức bình quân chung cả nước; kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị phát triển mạnh mẽ, nhiều dự án trọng điểm, quan trọng được triển khai và khánh thành. Đó là những thành tựu và sự kiện rất đáng ghi nhận và tự hào của quân dân thành phố và cũng là chất liệu để các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tạo những tác phẩm báo chí, ảnh chất lượng, ấn tượng giới thiệu với bạn đọc thành phố và cả nước.

Cùng ngày, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Sóc Trăng, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022, trưng bày triển lãm sách, báo, tạp chí và tranh, ảnh nghệ thuật.

Theo ông Tạ Đình Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng, năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên Hội Báo xuân không tổ chức lễ khai mạc mà chỉ trưng bày báo để phục vụ độc giả những ngày Tết Nguyên đán. Tại điểm trưng bày, công chúng được hướng dẫn tuân thủ nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19 như rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí...

Điểm trưng bày Hội Báo xuân Sóc Trăng năm nay có trên 630 đầu sách, báo, tạp chí, tập san của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước với nhiều thể loại phong phú. Các ấn phẩm báo chí của tỉnh, Bộ, ngành đến các tạp chí của các hội được trưng bày đẹp mắt với nhiều tin, bài, ảnh hình thức nội dung phong phú. Hơn nữa, để phục vụ bạn đọc, ban tổ chức còn trưng bày triển lãm hơn 100 bức tranh, ảnh nghệ thuật phản ánh theo chủ đề Quê hương Sóc Trăng đổi mới; Đất nước - Con người Sóc Trăng...

Trong không khí tươi vui chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều tỉnh thành trên phạm vi cả nước cũng đồng loạt tổ chức Hội Báo xuân Nhâm Dần như: Đà Nẵng, Hà Giang, Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Nam, Nghệ An…

Thanh Tâm (T/H)