Văn hóa, du lịch

Đảm bảo công tác văn hóa – xã hội tại Thủ đô dịp đầu năm mới

Thứ ba, 25/1/2022 | 17:16 GMT+7
Ngày 25/1, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Giao ban công tác văn hóa – xã hội thành phố đầu năm 2022, chuyên đề quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao kết quả khối văn hóa – xã hội đã đạt được trong năm 2021.

Trong năm quý I/2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các Sở, ngành, quận, huyện thực hiện các nhiệm vụ chung gồm: rà soát các chỉ tiêu năm 2022 để có các báo cáo điều chỉnh kịp thời, đặc biệt là các nội dung liên quan đến Chương trình 06, 07 và 08 của Thành uỷ.

Đặc biệt, đề nghị các đơn vị, Sở, ngành, UBND các quận huyện, thị xã chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người dân trong dịp tết cổ truyền dân tộc, đặc biệt gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo để đảm bảo mọi gia đình đều có tết; mọi người đón tết vui tươi, an toàn.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp, các đơn vị của thành phố giải quyết các công việc theo đúng tiến độ, không để tồn đọng.

Thành phố Hà Nội đảm bảo công tác văn hóa, thể thao, đón tết tươi vui, an toàn cho người dân

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị ngành y tế tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nhâm Dần theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid từ 1 - 28/2 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; chuẩn bị tuyệt đối an toàn công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí cán bộ y tế trực 24/24 chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Về lĩnh vực văn hóa và thể thao, ông Chử Xuân Dũng giao Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận huyện, thị xã thực hiện nghiêm việc dừng tổ chức lễ hội theo chỉ đạo; tăng cường đôn đốc, kiểm tra tuyên truyền trực quan chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần và kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; chủ động chuẩn bị, tham mưu dự thảo lễ kỷ niệm 120 ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc; phối hợp trong lĩnh vực quản lý, bảo tồn, phát huy các giá dị của di tích, di sản trên địa bàn thành phố.

Chủ động phối hợp với quận Nam Từ Liêm và các đơn vị thành phố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn bóng đá Việt Nam để đảm bảo an ninh, phòng chống dịch trong trận đấu vòng loại FIFA World Cup gặp đội tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2/2022.

Trong lĩnh vực giáo dục, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn, diễn tập, phối hợp với địa phương để tạo điều kiện tốt nhất đón học sinh quay trở lại trường học; phối hợp với các địa phương xây dựng kế hoạch về công nhận mới, công nhận lại các trường chuẩn quốc gia.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, phòng chống dịch Covid-19 trên báo chí và hệ thống thông tin cơ sở; tiếp tục triển khai đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố 2025; chuẩn bị các điều kiện để thành lập Trung tâm báo chí của thành phố Hà Nội; tiếp nhận phần mềm quản lý người nhiễm Covid-19 đảm bảo tính bảo mật, sử dụng theo đúng quy định pháp luật.

Phương An