Khai mạc Triển lãm quốc tế về ngành nước năm 2019

Thứ tư, 6/11/2019 | 14:34 GMT+7
Sáng ngày 6/11, Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2019 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Khai mạc Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2019

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam cho biết: “Sự cố ô nhiễm nguồn nước tại nhà máy nước sạch Sông Đà cung cấp nước cho người dân Hà Nội những ngày gần đây là tiếng chuông cảnh báo cho việc đảm bảo an ninh nguồn nước, năng lực quản lý, ứng phó với việc ô nhiễm nguồn nước, gây mất an toàn, an ninh nguồn nước. Đây là vấn đề lớn trong xã hội đang được các cấp, các ngành quan tâm.

Để giải quyết những thách thức trên, thời gian vừa qua Chính phủ Việt Nam đã và đang ưu tiên nhiều hơn cho việc đổi mới cơ chế chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư, nâng cao năng lực, chất lượng nguồn năng lực đẩy mạnh hợp tác Quốc tế và tận dụng các kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật về cung cấp nước và vệ sinh môi trường”.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cùng các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm

Theo ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, "Bộ Xây dựng đánh giá cao việc tổ chức các hoạt động của Triển lãm hàng năm và hy vọng sự thành công của Triển lãm sẽ góp phần thực hiện các nhiệm vụ của Thủ Tướng Chính phủ Việt Nam giao trong các định hướng về cấp, thoát nước đô thị và khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn 2050; Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững; các mục tiêu và nhiệm vụ của Chương trình Quốc gia bảo đảm cấp nước an toàn".

Triển lãm diễn ra từ ngày 6 - 8/11, thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với sự hiện diện của 14 nhóm gian hàng quốc gia gồm: Anh, Đài Loan (2), Đức, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc (3), Pháp, Phần Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Úc.

Sự kiện năm nay quy tụ những thương hiệu uy tín trong ngành gồm có: Toshiba, Tsurumi, Đại Đồng Tiến Phát, Tohin, Quang Minh, An Nguyên, Nhựa Bình Minh, Denora, Kurita, Toray, Namwon Turboone, Việt An, VAG, Sơn Hà,… và nhiều đơn vị khác. Sự kiện hy vọng sẽ thu hút đông đảo khách tham quan chuyên ngành đến trải nghiệm và khám phá các công nghệ tân tiến nhất hiện nay.

Triển lãm diễn ra từ ngày 6 - 8/11, thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ

Ngoài ra, trong khuôn khổ của buổi Triển lãm còn diễn ra nhiều Hội thảo hấp dẫn. Trong đó, sự kiện điểm nhấn của VIETWATER năm nay chính là Hội thảo quốc tế ngành nước, sẽ diễn ra từ 8h30 – 13h00, ngày 7/11 tại Phòng Hội thảo, Lầu 2 (SECC) dưới sự chủ trì của Hội Cấp thoát nước Việt Nam và sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng.

Hội thảo năm nay sẽ mang đến đề tài mang tính thời sự trong thời gian gần đây: “Ngập úng đô thị - Thực trạng & Giải pháp”. Hội thảo xoay quanh bức tranh toàn cảnh về thực trạng và giải pháp thoát nước - chống ngập úng ở các đô thị tại Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM. Từ đó, các chuyên gia sẽ chia sẻ các góc nhìn về quy hoạch đô thị, giải pháp và kế hoạch phòng chống chống ngập úng hướng đến phát triển đô thị bền vững.

Ngoài ra, đồng hành của VIETWATER 2019 còn có hội thảo Công nghệ xử lý chất thải và môi trường – Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV) với chủ đề: “Quản lý chất thải rắn trong đô thị và công nghiệp – Thực trạng & Giải pháp”, sẽ diễn ra vào lúc 13h00 – 17h00, ngày 6/11 tại Phòng Hội thảo, Lầu 2 (SECC). Chương trình được sự chủ trì của Hiệp hội Môi trường Đô thị & Khu Công nghiệp Việt Nam và Viện Môi trường Đô thị & công nghiệp Việt Nam.

Linh Giang