Khai mạc hội thảo khoa học quốc tế về môi trường và kỹ thuật điện

Thứ hai, 13/11/2023 | 14:30 GMT+7
Ngày 13/11, hội thảo khoa học quốc tế về “Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á 2023” (EEE - AM 2023) diễn ra tại Hà Nội.

Hội thảo do trường Đại học Điện lực phối hợp với Hội Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) tại Việt Nam, Hiệp hội Ứng dụng công nghiệp IEEE (IEEE IAS) đồng tổ chức.

Hội thảo mang đến cơ hội cho các nhà sản xuất, những người làm trong ngành năng lượng và nhà nghiên cứu ở trường đại học cùng thảo luận về nhiều chủ đề liên quan đến hệ thống năng lượng cùng những vấn đề môi trường; góp phần nâng cao nhận thức các mối quan tâm về môi trường và nỗ lực quốc tế chuyên sâu nhằm giảm phát thải khí nhà; khuyến khích đưa ra đóng góp tốt nhất để đạt được mục tiêu chuyển đổi năng lượng, đặc biệt là đa dạng hóa năng lượng tái tạo, phát triển bền vững.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đinh Văn Châu, quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực cho biết, EEE - AM 2023 cho biết, việc đổi mới và phát triển công nghiệp năng lượng tiên tiến trong tương lai chính là chìa khóa, là giải pháp cho những thách thức về bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, giảm sự nóng lên của toàn cầu và đặc biệt là an ninh năng lượng. Phát triển công nghiệp năng lượng có ý nghĩa chiến lược hết sức quan trọng, là nền tảng hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, song hành với đó là công tác bảo vệ môi trường.

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Trần Hồng Thái, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị, ban tổ chức tổng hợp các định hướng, phương hướng, kiến nghị để triển khai hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ lĩnh vực năng lượng trong thời gian tới. Đồng thời, khuyến khích các nhà khoa học, tổ chức doanh nghiệp lĩnh vực năng lượng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và công nghệ lĩnh vực năng lượng… nhằm giúp phát triển ngành năng lượng Việt Nam nói riêng và góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội thảo EEE-AM 2023 diễn ra từ trong 3 ngày, từ ngày 13 - 15/11. Bên cạnh chủ đề chính là “Môi trường và kỹ thuật điện hướng tới chuyển dịch năng lượng”, các chuyên gia tham dự hội thảo lần này cũng chia sẻ, thảo luận những vấn đề như: chính sách năng lượng, thị trường điện và các quy định, tiêu chuẩn; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tòa nhà thông minh và thành phố thông minh; mạch điện, cảm biến và cơ cấu chấp hành...

Đình Tú (t/h)