Trong nước

Khánh Hòa: Chủ động rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão

Thứ năm, 28/10/2021 | 10:19 GMT+7
Để giảm thiểu thiệt hại về tài sản và con người trong mùa mưa bão năm 2021, mới đây, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản yêu cầu lập tổ công tác rà soát, kiểm tra hiện trạng tất cả các khu vực gần dân cư có khả năng gây ra sạt lở đất, lũ quét vào mùa mưa.

Các khu vực được rà soát bao gồm cả các công trình xây dựng ven sườn đồi, triền núi

Theo đó, UBND TP. Nha Trang đã chỉ ra một số công trình, khu đô thị cần kiểm tra và đặc biệt lưu ý trong mùa mưa lũ năm nay.

Về công trình thoát lũ, cần đặc biệt lưu ý đến hệ thống kênh thoát lũ sông Quán Trường, sông Tắc; hệ thống thoát nước khu vực Nam Hòn Khô; mương thoát nước Phước Huệ, phường Vĩnh Hải; hệ thống mương (Đông mương, Tây mương) khu dân cư Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa; hệ thống mương hiện trạng khu Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc đến đập Bờ Bạn.

Đối với các dự án, khu đô thị đặc biệt chú ý đến nguy cơ sạt lở, gồm: Khu đô thị hướng biển Nha Trang (Haborizon, xã Phước Đồng); Khu đô thị Hoàng Phú (phường Vĩnh Hòa); Khu đô thị Đồi Xanh (xã Vĩnh Ngọc); Khu đô thị Phúc Khánh 1 và Phúc Khánh 2 (xã Vĩnh Hiệp - Vĩnh Trung); các khu tái định cư phía Tây Nha Trang; Dự án “Sinh thái Cửu Long Sơn Tự” và “Biệt thự sông núi Vĩnh Trung” thuộc khu vực núi Chín Khúc…

Sở Xây dựng cho biết, sở đã có văn bản gửi các chủ dự án đầu tư và đơn vị liên quan chủ động kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đang thi công, không để ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người lao động, cũng như người dân khu vực gần công trình.

Chủ đầu tư các dự án chủ động rà soát, kiểm tra các cần cẩu, phương tiện thi công công trình, thực hiện tháo dỡ hoặc hạ thấp độ cao để đảm bảo an toàn. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, sở cũng tổ chức rà soát, đánh giá mức độ an toàn đối với các dự án, công trình xây dựng tại những khu vực đồi núi nhằm đảm bảo an toàn, tránh tình trạng sạt lở, gây nguy hiểm cho khu dân cư xung quanh.

PV