Kiểm tra công tác đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội

Thứ năm, 5/5/2022 | 10:29 GMT+7
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An vừa kiểm tra và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) về phương án cung cấp điện phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Nhằm bảo đảm vận hành an toàn điện phục vụ cho sự kiện thể thao lớn của khu vực, EVNHANOI đã rà soát hệ thống lưới điện, đặc biệt là đường dây và trạm biến áp trực tiếp cấp điện cho các trọng điểm. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI sẽ tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 tại các đơn vị trong Tổng công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực quận, huyện có các trọng điểm liên quan đến SEA Games 31.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo điện SEA Games 31 và bắt đầu thực hiện từ ngày 6/4 đến 23/5, trọng điểm là sân vận động thể thao Mỹ Đình – nơi tổ chức khai mạc và cung điền kinh nơi bế mạc SEA Games 31. Cùng với đó, tại 14 quận huyện cũng có các địa điểm diễn ra hoạt động của đại hội, phục vụ ăn nghỉ của vận động viên và các đoàn khách quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An làm việc với EVNHANOI về phương án cung cấp điện phục vụ SEA Games 31

Tại Hà Nội, quận Nam Từ Liêm cũng là nơi diễn ra nhiều nội dung thi đấu nhất của SEA Games 31, có 8 trọng điểm cần đảm bảo điện cho các sự kiện khai mạc, bế mạc, thi đấu và luyện tập các môn SEA Games 31 đó là: sân vận động quốc gia Mỹ Đình; cung thể thao dưới nước; Trung tâm Hội nghị quốc gia; khu vận động viên cấp cao; cung điền kinh; Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia…

Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã bố trí 276 ca trực với 75 cán bộ công nhân viên có tay nghề tốt, ngoài ra đội xung kích đã tăng cường tuần canh trên toàn bộ địa bàn để ngăn ngừa vi phạm hành lang tuyến cáp như: người dân thả diều gần đường dây; không đốt rác, pháo hoa gần khu vực trạm điện; các đơn vị thi công gần khu vực cáp ngầm, cột điện để tránh sự cố…

Kết luận buổi kiểm làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh, để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho sự kiện SEA Games 31 tại TP Hà Nội, Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và EVNHANOI nói riêng chịu trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng đặt lên hàng đầu, hạn chế thấp nhất các sự cố.

Đoàn kiểm tra tình trạng sẵn sàng của máy phát tại cung điền kinh nơi diễn ra lễ bế mạc SEA Games 31

Trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, ông Đặng Hoàng An yêu cầu EVNHANOI rà soát, cập nhật dự báo phụ tải theo tình hình thời tiết khu vực, bám sát tình hình thực tế để lập phương thức vận hành chi tiết đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, tin cậy, có dự phòng hợp lý, lưu ý các thời điểm cao điểm do nắng nóng của hệ thống điện miền Bắc. Đồng thời lập đầu mối thông tin liên lạc để phản ứng nhanh trong mọi tình huống.

Đình Tú (t/h)