Cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ SEA Games 31

Thứ năm, 28/4/2022 | 14:41 GMT+7
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An vừa chủ trì cuộc họp về đảm bảo cung cấp điện cho SEA Games 31.

Cuộc họp có sự tham gia của Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương); Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (EVNNLDC); Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI); Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC); các Tổng công ty phát điện và Công ty phát điện trực thuộc EVN.

Theo chương trình, các hoạt động SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6/5 và trọng tâm từ ngày 12/5 đến 23/5/2022 tại TP Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố phía Bắc. Do đó, công tác đảm bảo cung cấp điện trong thời gian diễn ra SEA Games 31 cần được thực hiện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục, đặc biệt là các địa điểm tổ chức các sự kiện khai mạc, bế mạc, các địa điểm thi đấu, tập luyện và lưu trú.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, để tăng cường quản lý vận hành đảm bảo cung ứng điện phục vụ SEA Game 31 EVN đã có công văn số 1802/EVN-KTSX gửi các đơn vị: EVNNLDC, EVNNPT, EVNHANOI, EVNNPC, các Tổng công ty phát điện và Công ty phát điện trực thuộc EVN, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin yêu cầu các đơn vị thực hiện các công tác nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ SEA Games 31.

Nhân viên EVNHANOI kiểm tra hệ thống điện tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình

EVN lưu ý, tăng cường quản lý vận hành, nâng cao trách nhiệm, ý thức kỷ luật của lực lượng vận hành, không để xảy ra sự cố do chủ quan; không thực hiện các công tác cắt điện ảnh hưởng đến khu vực có yêu cầu đảm bảo điện; chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý các hư hỏng, sự cố phát sinh.

Yêu cầu Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc: lập phương thức vận hành tháng, tuần, lưu ý tăng cường khả năng cung cấp điện ổn định cho miền Bắc và Hà Nội, lập phương án xử lý các tình huống xảy ra trên hệ thống điện.

Bên cạnh đó, các đơn vị phát điện ngoài EVN đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống điện. Cụ thể, ngày 19/4/2022, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc có văn bản số 214/PT-ĐĐMB về phương thức vận hành hệ thống điện miền Bắc trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các tồn tại của các thiết bị đường dây và trạm biến áp, đặc biệt là những phần tử đang mang tải cao. Trong đó lưu ý kiểm tra tuyến đường dây 500kV Bắc – Nam, các đường dây 500kV/220kV cấp điện cho khu vực TP Hà Nội và các tỉnh tổ chức các sự kiện SEA Games 31.

Công ty Truyền tải điện 1 đã lập phương án vận hành đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định đối với các TBA, đường dây cấp điện cho Hà Nội và hệ thống điện miền Bắc

Các Tổng công ty, Công ty phát điện: đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện theo yêu cầu của Trung tâm Ðiều độ hệ thống điện quốc gia.

Riêng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã có phương án giao cho các Công ty điện lực quận, huyện làm việc trực tiếp với khách hàng tại các địa điểm tổ chức sự kiện, luyện tập và thi đấu để có phương án cung cấp điện. Tất cả các địa điểm tổ chức sự kiện, thi đấu trên địa bàn TP Hà Nội đều được cấp điện từ hai nguồn trung thế và dự phòng máy phát diesel hạ thế. Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc: hầu hết các Công ty điện lực tỉnh, thành phố nơi có tổ chức thi đấu đều đã có sự chuẩn bị về phương án cung cấp điện cho địa điểm thi đấu, địa điểm luyện tập, địa điểm lưu trú.

Đức Dũng