Lái xe gây tai nạn đổ tội cho phụ xe

Thứ hai, 19/6/2023 | 10:35 GMT+7
Vừa qua, dư luận rúng động vì một vụ án tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết người. Người chồng (lái xe) trốn tránh trách nhiệm nên đã bắt người vợ - cô Lưu (một phụ xe) nhận trách nhiệm.

Cơ quan điều tra phát hiện người gây tai nạn là người chồng còn người vợ lại bị người chồng ép nhận tội.

Theo Sina, khoảng 2h35’ ngày 11/6, Cảnh sát thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) nhận được tin báo có vụ tai nạn gây chết người nghiêm trọng.

Khi lấy lời khai biểu hiện của cô Lưu rất bất thường, câu trước không khớp câu sau, thậm chí cô không xác định được khi đó người đàn ông đi từ hướng nào ra. Khi được hỏi tại sao ra đường vào giờ khuya như vậy cô cũng ấp úng không trả lời được. Cô được chuyển đến bộ phận kỹ thuật hình sự tiếp tục điều tra.

Tại đây, Lưu khai người lái xe gây tai nạn không phải là cô mà là chồng cô. Anh này sau khi gây tai nạn đã bắt vợ nhận tội thay và chạy trốn. Thực tế khi đó cô Lưu đang ngồi bên ghế phụ, đóng vai trò làm “phụ xe” cho chồng. Vì cô Lưu đang nuôi con nhỏ mới một tháng tuổi nên được cho về nhà. Cảnh sát yêu cầu người nhà động viên chồng cô ra đầu thú để hưởng khoan hồng. Được biết, anh chồng là một quan chức địa phương, sự nghiệp đang lên như “diều gặp gió”.

Như vậy, cảnh sát đã xác định được nguyên nhân người chồng đổ tội cho vợ gây tai nạn giao thông để được giảm án vì cô đang nuôi con nhỏ và không làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của bản thân.

Ảnh minh họa

Lại nói chuyện bên ta: Mới đây, Bộ Công Thương có quyết định thành lập đoàn thanh tra về quản lý và cung ứng điện tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị liên quan từ ngày 1/1/2021 đến ngày 1/6/2023. Ngay sau đó, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã quyết định đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) Nguyễn Đức Ninh để phục vụ công tác thanh tra.

Được biết, A0 có nhiệm vụ trọng tâm là chỉ huy điều hành hệ thống điện quốc gia, nhằm đạt kết quả tối ưu về kỹ thuật và kinh tế, đảm bảo hệ thống điện quốc gia vận hành liên tục, tin cậy, an toàn… theo chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Dư luận đặt câu hỏi có hay không việc chối bỏ trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới nhằm đánh lạc hướng dư luận giống như người chồng đối với vợ ở câu chuyện tai nạn giao thông kia không?

Đăng Khôi