Bất động sản

Lạng Sơn khai trương Cổng thông tin dữ liệu đất đai

Thứ năm, 13/1/2022 | 14:33 GMT+7
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức Lễ khai trương trực tuyến Cổng thông tin dữ liệu đất đai tỉnh Lạng Sơn.

Theo lãnh đạo địa phương, Cổng thông tin dữ liệu đất đai tỉnh Lạng Sơn là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của chính quyền tỉnh, là bước đi quan trọng của quá trình chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh.

Sau khi xem xét năng lực, nguồn lực và sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp đã phát triển trên thị trường được ứng dụng hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu đề xuất lựa chọn liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn VKX (đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT) - Viễn thông Lạng Sơn để triển khai xây dựng Cổng thông tin dữ liệu đất đai tỉnh Lạng Sơn gồm trang web và ứng dụng di động (app mobile) với 3 nhóm chức năng riêng dành cho cán bộ quản trị, chuyên viên, công dân, doanh nghiệp, tổ chức.

Lạng Sơn khai trương Cổng thông tin dữ liệu đất đai

Cổng thông tin được xây dựng trên nền tảng webase tích hợp bản đồ số nhiều lớp (nhiều loại đất) và ứng dụng điện thoại thông minh (app mobile) đáp ứng lượng truy cập khoảng 10.000 lượt/ngày, phục vụ tra cứu thông tin chi tiết đất đai (loại đất, diện tích, chủ sử dụng, số thửa, vị trí…); thông tin quy hoạch về thửa đất; thanh toán thông qua ví điện tử, ngân hàng trong nước và các kênh thanh toán khác.

Cổng thông tin dữ liệu đất đai tỉnh Lạng Sơn phục vụ các đối tượng chính: Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các Sở, ban, ngành có liên quan; Văn phòng Đăng ký sử dụng đất các huyện, thành phố; người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư có nhu cầu khai thác, cung cấp thông tin về đất đai, thông tin quy hoạch sử dụng đất.

Cổng thông tin được vận hành thí điểm từ nay đến hết tháng 4/2022. Trong thời gian thí điểm, người sử dụng sẽ không phải trả phí dịch vụ.

Người dân, doanh nghiệp và cán bộ quản lý có thể truy cập Cổng thông tin dữ liệu đất đai tỉnh Lạng Sơn tại website: https://datdai.langson.gov.vn hoặc ứng dụng di động LANGSON.LIS để tra cứu thông tin về bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thông tin về các thửa đất một cách dễ dàng và chính xác.

Khánh Nam