Bất động sản

Chung cư PentStudio Tây Hồ: Liệu có treo đầu dê bán thịt chó?

Thứ năm, 21/5/2020 | 12:35 GMT+7
Thời gian gần đây, cư dân Dự án PentStudio Tây Hồ thường xuyên treo băng rôn đòi quyền lợi với các khẩu hiệu như “Yêu cầu CĐT trả sổ đỏ cho dân”, “CĐT bán hàng không đúng với quảng cáo” hay “thu phí dịch vụ bất hợp lý”...

Dự án PentStudio Tây Hồ

Dự án PentStudio Tây Hồ được quảng bá là một dự án mang phong cách mới, không gian sống cao cấp với những tiện ích đồng bộ theo chuẩn 5 sao quốc tế... Dự án có tổng diện tích đất là 2.758 m2, nằm tại vị trí Lô B, khu D1, số 699 đường Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội – vị trí đắc địa tại khu vực Hồ Tây.

Theo quy hoạch, dự án được duyệt gồm 18 tầng nổi, 3 tầng chìm và 321 căn hộ do Tổng Công ty CP Đầu tư Xây dựng & Thương mại Việt Nam (CTX Holdings) làm chủ đầu tư (CĐT). Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, dự án PentStudio Tây Hồ có tới 20 tầng nổi !?

Trong vai trò là người mua hàng, PV được những nhân viên bán hàng giới thiệu về dự án. Cụ thể, dự án từ tầng 5 đến 22 là dành khách hàng mua để đầu tư. Chủ đầu tư cam kết thuê lại trong vòng 10 năm và khách hàng sẽ nhận được lãi theo từng năm. Từ tầng 12 đến 19, các căn hộ có giá cao hơn nhưng khách hàng có thể toàn quyền quyết định để ở hoặc tự vận hành cho thuê. Bên cạnh đó, với dự án này, theo quảng cáo, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở lâu dài, vĩnh viễn.

Cư dân căng băng rôn đòi quyền lợi

Dự án căn hộ này theo mô hình condotel với những tiện ích của căn hộ 5 sao, nhưng không cam kết theo tỷ lệ lợi nhuận mà theo tỷ lệ doanh thu (khách hàng sẽ nhận 40% theo tổng doanh thu). Như vậy, câu hỏi đặt ra là CĐT có phải đăng ký kinh doanh về hoạt động này hay không khi việc cho thuê căn hộ condotel là hoạt động thường xuyên, liên tục và phát sinh lợi nhuận?

Tuy nhiên, theo thông tin PV ghi nhận được thì CTX Holdings được giao tổng diện tích đất là 2.758 m2 trong đó diện tích xây dựng là 1.379 m2, thời hạn giao đất là 50 năm kể từ ngày 07/01/2005 theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất hằng năm theo giấy chứng nhận QSDĐ số: CK560047.

Theo một số chủ hộ, “chung cư được giới thiệu đạt tiêu chuẩn 5 sao, nhưng người mua nhà vẫn không khỏi lo lắng về chất lượng công trình, cùng với đó là giá gửi ô tô cao, không có sự giải thích thỏa đáng với cư dân...”

Chính những bất cập của dự án đã khiến nhiều cư dân tòa PentStudio đã tụ tập treo băng rôn bày tỏ sự bức xúc và phản đối chủ đầu tư. Ngày 28/04, nhiều cư dân có mặt tại sảnh tòa nhà yêu cầu gặp chủ đầu tư với mong muốn được trao đổi trực tiếp các vấn đề liên quan. Thế nhưng chủ đầu tư lại hẹn gặp đại diện cư dân tại nhà riêng trong PenStudio. Kết quả là vì lý do công khai, minh bạch, các cư dân muốn gặp chủ đầu tư tại sảnh tòa nhà, hai bên không đi đến thống nhất nên cuộc gặp mặt đã bị hủy.

Để có thông tin khách quan, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Bùi Tuấn Dương, Chủ Tịch UBND phường Phú Thượng về việc đã kiểm tra dự án làm rõ những phản ánh của cư dân và báo chí, nhưng PV chỉ nhận được câu trả lời chung chung “để tôi kết nối với CĐT để họ trả lời...”, đồng thời cũng nói thêm do CĐT được cấp phép tầng kỹ thuật cao 10m nên đã dùng kính chia đôi nên nhìn như thành 2 tầng chứ không phải xây sai như báo chí phản ánh. Việc này đúng hay sai phải chờ các cơ quan chức năng của UBND quận Tây Hồ, Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Hà Nội trả lời.

PV Năng lượng Sạch Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc.

PV