Cuộc sống và pháp luật

Lãnh đạo Bệnh viện quận Bình Tân xin lỗi và hoàn trả lại mọi chi phí

Thứ sáu, 20/8/2021 | 00:09 GMT+7
NLSVN - Liên quan đến vụ việc Bệnh viện quận Bình Tân thu 36 triệu đồng viện phí của bệnh nhân mắc COVID-19, chiều 19/8, tại buổi họp, đại diện Bệnh viện đã gửi lời xin lỗi gia đình bệnh nhân và hoàn trả lại mọi chi phí.

Theo phản ánh của người dân, bệnh nhân mắc COVID-19 khi đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Tân, phía bệnh viện yêu cầu nộp tạm ứng tiền viện phí nhiều lần. Khi bệnh nhân mất, phía bệnh viện yêu cầu gia đình nộp các khoản tiền viện phí để nhận giấy báo tử và thi thể an táng. Gia đình tự liên hệ với các cơ sở mai táng để lo hỏa táng cho người thân.

Ông Võ Tuấn Trường - đại diện Bệnh viện đa khoa Bình Tân xin lỗi gia đình bệnh nhân tại buổi họp báo. Ảnh: Huyên Nguyễn.

Tại buổi họp báo, ông Võ Tuấn Trường, đại diện lãnh đạo Bệnh viện quận Bình Tân chia sẻ: “Chúng tôi xin chia sẻ nỗi đau mất mát của người dân mắc COVID-19. Chúng tôi cũng xin lỗi và chịu trách nhiệm về sai sót này. Đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã đóng viện phí trong thời gian vừa qua, Bệnh viện sẽ chủ động liên lạc và hoàn trả lại mọi chi phí”.

Trong thời gian vừa qua, toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện tập trung vào công tác thu dung tiếp nhận cứu chữa cũng như là điều trị bệnh nhân COVID-19 và bệnh nhân COVID-19 nặng, do đó đã có sơ sót trong vấn đề triển khai thực hiện các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong miễn phí đối với bệnh nhân mắc COVID-19.

Trong thời gian tới, tất cả các bệnh nhân COVID-19 được chuyển đến bệnh viện sẽ được khám miễn phí bằng ngân sách nhà nước.

Trước đó, chị N.T.N. (ngụ Quận 12, TP Hồ Chí Minh) cho biết ngày 3/8, mẹ ruột của chị là bà T.T.T. (57 tuổi) mắc COVID-19 đến Bệnh viện Đa khoa Bình Tân điều trị. Khi nhập viện, phía bệnh viện yêu cầu nộp tạm ứng tiền viện phí nhiều lần với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng. Đến ngày 16/8, bệnh viện thông báo bà T. tử vong.

Ngoài việc thông báo bà T. đã mất, phía bệnh viện yêu cầu gia đình nộp thêm 28 triệu đồng tiền viện phí để nhận giấy báo tử và thi thể an táng. Gia đình tự liên hệ với các cơ sở mai táng để lo hỏa táng cho người thân. Tổng số tiền gia đình chị T. phải đóng cho bệnh viện là hơn 36 triệu đồng.
 

Hòa Bình