Kinh tế xanh

Lào Cai kết nối, hợp tác với Thái Lan để phát triển kinh tế xanh

Thứ năm, 29/8/2024 | 10:07 GMT+7
Ngày 28/8, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức Chương trình kết nối Lào Cai – Thái Lan với mục tiêu “Kết nối kinh tế xanh vì sự phát triển bền vững”.

Sự kiện nhằm cụ thể hóa Chiến lược "3 kết nối" mà lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - Thái Lan đã thông qua gồm: kết nối chuỗi cung ứng các ngành công nghiệp hỗ trợ lẫn nhau; kết nối nền kinh tế cơ sở, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ với địa phương; kết nối chiến lược phát triển bền vững giữa các chính sách kinh tế sinh học, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh của Thái Lan và chiến lược phát triển xanh của Việt Nam.

Quang cảnh Chương trình kết nối Lào Cai – Thái Lan

Phát biểu tại chương trình, bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam bày tỏ, các doanh nghiệp Thái Lan luôn mong muốn được kết nối giao thương với Việt Nam nói chung và với tỉnh Lào Cai nói riêng trong những lĩnh vực như: cung ứng sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch, phát triển sản xuất các linh kiện điện tử… Đặc biệt, phía Thái Lan cũng muốn được kết nối về chính sách kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, phát triển công nghệ thân thiện với môi trường, bảo vệ tài nguyên… với Việt Nam.

Ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, Chương trình kết nối Lào Cai – Thái Lan góp phần quan trọng trong việc đưa Lào Cai đến gần hơn với các đối tác, doanh nghiệp Thái Lan. Qua đó, hai bên cùng nhau chia sẻ, hợp tác, biến các tiềm năng, thế mạnh, ý tưởng thành hiện thực, giúp Lào Cai phát triển nhanh, tăng trưởng xanh và bền vững trong thời gian tới.

Ông Hoàng Quốc Khánh chia sẻ, với phương châm “doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển” và “Lào Cai không đánh đổi kinh tế lấy môi trường”, tỉnh Lào Cai luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư; đồng thời cam kết đồng hành, coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu phát triển của tỉnh thành hiện thực. Ông Hoàng Quốc Khánh tin tưởng, các nhà đầu tư Thái Lan sẽ thu được lợi ích xứng đáng khi đầu tư, kinh doanh tại Lào Cai.

Tại sự kiện, các đại biểu tỉnh Lào Cai và Thái Lan đã cùng trao đổi về cơ hội hợp tác giữa các công ty, doanh nghiệp của hai bên trong nhiều lĩnh vực; vai trò chiến lược kinh tế, nhất là logistics của tỉnh Lào Cai; tìm hiểu lĩnh vực đầu tư trọng điểm vào tỉnh Lào Cai; đẩy mạnh chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư năng lượng sạch; chính sách ưu đãi của Chính phủ Thái Lan đối với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai vào Thái Lan nói riêng.

Các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai mong muốn bà Urawadee Sriphiromya tiếp tục quan tâm hỗ trợ, xúc tiến, giúp các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Lào Cai, ngược lại, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Lào Cai hợp tác với doanh nghiệp Thái Lan thời gian tới.

Mộc Trà (T/H)