Lắp đặt hệ thống ĐMTMN cho doanh nghiệp tại khu chế xuất Linh Trung 2, TPHCM

Thứ hai, 14/9/2020 | 14:42 GMT+7
Mới đây, Công ty CP Skylar – công ty thành viên thuộc Công ty CP BCG Energy đã ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) cùng Công ty TNHH Freetrend Industrial A (Việt Nam) với tổng công suất 5,55 MW tại khu chế xuất Linh Trung 2, TPHCM.

Đây là hợp đồng ký kết đầu tiên trong gói trái phiếu về việc cung cấp và lắp đặt hệ thống ĐMTMN lên đến 19,5 MW của BCG Energy. Toàn bộ dự án trong gói 19,5MW dự kiến sẽ được hoàn thành và phát điện trong năm 2020.

Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong 8 tháng đầu năm 2020, trên toàn quốc đã lắp đặt 25.706 dự án ĐMTMN với tổng công suất 758,2 MWp. Lũy kế đến nay, gần 50.000 dự án ĐMTMN đã được đưa vào vận hành với tổng công suất gần 1.200 MWp. Vì vậy, việc ký kết lần này có ý nghĩa quan trọng đối với định hướng phát triển trong mảng năng lượng tái tạo nói chung và năng lượng mái nhà nói riêng của BCG Energy. Hiện BCG Energy đã ký kết hàng loạt các dự án năng lượng mặt trời mái nhà với tổng công suất của danh mục dự án lên đến gần 100 MW. Công ty đặt mục tiêu hoàn thành 500 MW năng lượng mặt trời áp mái cho giai đoạn từ năm 2020 - 2024.

Mái nhà xưởng trong các khu công nghiệp được tận dụng để phát triển hệ thống ĐMTMN, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Việc lắp cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái 5,55 MW tại khu chế xuất Linh Trung 2 cũng là cơ hội tốt mà BCG Energy có được khi đây được xem là một trong những khu công nghiệp thành công nhất tại Việt Nam, có danh tiếng trong giới đầu tư khu vực châu Á. Kim ngạch xuất khẩu của khu trong năm 2020 đạt hơn 2% tổng kim ngạch xuất khẩu trong cả nước, tạo ra 1/10 trong tổng số cơ hội việc làm từ khu vực đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh khu chế xuất Linh Trung, BCG Energy còn triển khai lắp đặt hệ thống ĐMTMN tại khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước…

Mai Chi