Văn hóa, du lịch

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 sẽ diễn ra vào tháng 5

Thứ năm, 20/4/2023 | 11:42 GMT+7
Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) cùng các cơ quan liên quan đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 (Da Nang Asian Film Festival – DANAFF I).

Theo thông tin từ ban tổ chức, DANAFF I sẽ được tổ chức từ ngày 9 - 13/5/2023. Đây là sự kiện lựa chọn, vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương; giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Họp báo giới thiệu Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023

DANAFF I sẽ diễn ra trong 5 ngày với nhiều sự kiện nổi bật như: lễ khai mạc, lễ bế mạc và trao giải; chương trình chiếu phim tại rạp Lê Độ, CGV và Galaxy với 86 suất chiếu, ra mắt các đoàn làm phim tại rạp; chương trình chiếu phim ngoài trời trong 3 đêm tại công viên APEC; chương trình giao lưu nghệ sĩ nổi tiếng với khán giả; hội thảo “Xây dựng môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng”; hội thảo “Điện ảnh Nhật Bản - kinh nghiệm thành công và hướng hợp tác sản xuất với Việt Nam”; hội thảo “Ươm mầm tài năng” với hai lớp học diễn xuất cơ bản và nâng cao; chương trình tham quan danh thắng Đà Nẵng.

Trong đó, chương trình khai mạc, bế mạc và trao giải được xây dựng trên tinh thần của một Liên hoan phim tầm cỡ châu lục, góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến thế giới và thu hút bạn bè thế giới đến Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng.

Đêm khai mạc DANAFF I có chủ đề “Mang Đà Nẵng đến châu Á và mang châu Á đến Đà Nẵng", với các tiết mục văn nghệ đặc sắc sẽ tập trung giới thiệu về văn hóa, tinh thần hiếu khách của người dân Đà Nẵng cũng như những nét đặc trưng của điện ảnh châu Á.

Đêm bế mạc và trao giải sẽ đề cao tinh thần “Việt Nam hội nhập" và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, nhộn nhịp thông qua cầu nối là thành phố Đà Nẵng, cũng như lăng kính điện ảnh để giới thiệu sự phát triển của Việt Nam với nhiều điểm đến cho bạn bè quốc tế biết đến. DANAFF I sẽ là nơi hội ngộ giữa điện ảnh và các giá trị nghệ thuật.

Thành phần Ban giám khảo ở hạng mục Phim châu Á dự thi có Chủ tịch là bà Moon So-ri - diễn viên điện ảnh, đạo diễn và biên kịch người Hàn Quốc. Các thành viên Ban giám khảo gồm: NSND Như Quỳnh; đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Phan Đăng Di; đạo diễn, biên kịch Adilkhan Yerzhanov (Kazakhstan) và ông Stephen Jenner, Phó Chủ tịch Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ.

Ở hạng mục Phim Việt Nam dự thi, Chủ tịch Ban giám khảo là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất Victor Vũ; các thành viên Ban giám khảo gồm: NSND Lan Hương; đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Aditya Assarat (Thái Lan); nhà sản xuất Yulia Evina Bhara (Indonesia) và biên kịch Trần Khánh Hoàng.

Giải NETPAC (Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á) có Chủ tịch Ban giám khảo là bà Bina Paul, đồng Chủ tịch NETPAC. Thành viên Ban giám khảo là bà Lý Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh và đạo diễn; biên kịch Asif Rustamov (Azerbaijan).

Mộc Trà