Văn hóa, du lịch

Mầm non xã Trung Thành (Yên Thành, Nghệ An): Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ sáu, 20/11/2020 | 11:45 GMT+7
Chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), trường Mầm non xã Trung Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Hàng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, giáo viên các lớp tích cực đăng ký tham gia thao giảng chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò. Hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.

Đại diện UBND  xã Trung Thành tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Các tổ khối trong các đơn vị trường học đã tổ chức thao giảng với nhiều khẩu hiệu như: “Tiết học hay, ngày học tốt”, “Cô mẫu mực, trò chăm ngoan, lớp khang trang, trường thân thiện”… với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới như “Học bằng chơi, chơi bằng trải nghiệm”… kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với độ tuổi học sinh. Phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, hội thi làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo được tổ chức nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm đồ dùng đồ chơi, phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học; tạo điều kiện cho giáo viên phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy, tạo hứng thú cho trẻ.

 Các tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi nổi chào mừng ngày Nhà giáo Viêt Nam của trường trường Mầm non xã Trung Thành

Cùng với hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, hoạt động ngoại khóa không thể thiếu trong nhà trường. Các trò chơi tập thể nhóm lớp thu hút được đông đảo giáo viên và học sinh tham gia như múa, hát, diễn kịch... tạo không khí vui tuơi, khỏe khoắn, củng cố tinh thần đoàn kết tập thể, hoạt động nhóm và tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Trong ngày hội của các thầy cô, nhà trường vinh dự được đón nhận sự quan tâm và tri ân của Đảng ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã, hội cha mẹ phụ huynh học sinh. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà trường gửi lời cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền, các tập thể, cá nhân và bậc phụ huynh đã song hành cùng nhà trường, tạo môi trường giáo dục thân thiện.

Hoài Hà