Văn hóa, du lịch

Sắp diễn ra Liên hoan phim châu Âu 2020

Thứ tư, 4/11/2020 | 11:18 GMT+7
Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao châu Âu – Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán một số quốc gia châu Âu tại Việt Nam tổ chức Liên hoan phim châu Âu 2020.

Đây là năm thứ 20 Liên hoan phim châu Âu được giới thiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên, Liên hoan năm nay diễn ra trong bối cảnh thế giới đảo lộn vì dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát. Vì thế, Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan phim châu Âu 2020 muốn gửi tới khán giả một thông điệp, đó là dù có thất bại, cô đơn, mất mát, nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng bởi chúng ta có sự yêu thương và khát vọng hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Theo đó, những bộ phim được công chiếu trong sự kiện lần này sẽ cho người xem thấy những hành trình của tuổi trẻ và sự trưởng thành, của lịch sử và cuộc sống hiện tại, của các giá trị gia đình và cái tôi phức tạp trong thế giới đông đúc, của những mâu thuẫn và niềm hy vọng.

Cụ thể, 13 bộ phim đặc sắc được chọn lọc từ 14 quốc gia châu Âu, trong đó có nhiều phim đã giành được các giải thưởng trong nước và quốc tế quan trọng, sẽ được công chiếu là:

Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến hết ngày 3/12 tại 4 thành phố bao gồm: Hà Nội (Trung tâm Chiếu phim quốc gia – 87 Láng Hạ, Ba Đình), Huế (rạp Cinestar – 25 Hai Bà Trưng, Vĩnh Ninh), TPHCM (rạp Cinestar Quốc Thanh – 271 Nguyễn Trãi, quận 1) và lần đầu tiên tại Cần Thơ (rạp Lotte Ninh Kiều – 84 Mậu Thân, An Hòa, Ninh Kiều).

Khả Di