Tiết kiệm điện năng

Mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng

Thứ sáu, 13/11/2020 | 15:54 GMT+7
Sở Công Thương TP Hà Nội vừa tổ chức Lễ khai mạc Mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020.

Chương trình Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020 diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 15/11. Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối thiết bị, sản phẩm dán nhãn năng lượng tăng cường liên kết mạng lưới giữa nhà cung cấp nguyên liệu - nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, nâng cao năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, gắn kết các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường từ khâu sản xuất đến khâu phân phối, tiêu dùng. Đồng thời, góp phần quan trọng để hình thành nên mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hướng đến nền kinh tế carbon thấp theo mô hình tăng trưởng xanh, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế hiện nay.

Các đại biểu bấm nút khởi động sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Chương trình sẽ đem đến cho khách thăm quan những trải nghiệm với các sản phẩm dán nhãn năng lượng có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường cũng như tham gia mua sắm sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng với mức giá tốt nhất từ các nhà cung cấp và những hoạt động bên lề khác. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng hướng tới việc sử dụng và tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sở Công Thương Hà Nội hiện cũng ban hành tiêu chí kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020 dựa trên việc xác định đánh giá vòng đời sản phẩm, đảm bảo sử dụng hiệu quả các tài nguyên, giảm phát thải nhằm phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững. 

Trong khuôn khổ của chương trình, đại diện Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP Hà Nội cũng trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững.

An Vinh