Miền Bắc tăng nhiệt, trưa chiều trời hửng nắng

Thứ tư, 20/4/2022 | 08:44 GMT+7
Dự báo thời tiết ngày 20/4, miền Bắc sáng có mưa rào vài nơi, trưa hửng nắng, nhiệt độ tăng nhanh, cao nhất 26 độ C. Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa giông, đề phòng lốc, sét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh suy yếu ở hầu khắp các tỉnh miền Bắc khiến nền nhiệt tăng nhanh chóng, cao nhất lên mức 26 độ C và chỉ còn se lạnh về đêm và sáng.

Tuy nhiên, những đợt mưa giông vẫn thường trực ở nhiều nơi trên khắp cả nước khi chịu ảnh hưởng của sự chuyển đổi trên.

Đặc biệt, khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ thời điểm này sẽ thường xuyên xảy ra những trận mưa rào và giông bất chợt vào chiều tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sau đợt lạnh hiếm xảy ra vào giữa tháng 4, miền Bắc và Trung Bộ sẽ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng vào cuối tuần này. Thời tiết dần chuyển ít mây, ngày nắng mạnh. Nhiệt độ cao nhất sẽ tăng dần từ 27 - 30 độ C.

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong ngày 20/4:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác, chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 26 độ C.

Các tỉnh khu vực phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 24 - 27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thu Uyên