Môi trường (old)

Mưa rào và dông giúp không khí tại Hà Nội duy trì ở mức trung bình và tốt

Thứ ba, 10/7/2018 | 10:06 GMT+7
Thông tin từ Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội), chỉ số chất lượng không khí ngày 9/7, 24 giờ gần nhất tại 10 trạm quan trắc tại Hà Nội (số liệu được cập nhật vào lúc 14h00) được xác định ở mức trung bình và tốt.

Theo đó, khu vực Trung Yên 3: 40 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 68 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 58 (Trung bình); Hàng Đậu: 70 (Trung bình); Kim Liên: 52 (Trung bình); Thành Công: 56 (Trung bình); Tân Mai: 49 (Tốt); Mỹ Đình: 55 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 63 (Trung bình); Tây Mỗ: 54 (Trung bình). Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức Trung bình, một số khu vực có chất lượng không khí ở mức Tốt.

Theo thông tin của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc Bộ sau mạnh lên thành dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên tới 5.000m, nên trong đêm qua (8/7) và ngày hôm nay (9/7), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa to như: Mường Tè (Lai Châu) 39.5mm, Bắc Yên (Sơn La) 39.4mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 41mm, Ba Vì (Hà Nội) 70mm,…

Ngày 9/7, dải hội tụ nhiệt đới hạ trục xuống phía Nam, vùng xoáy thấp ở Bắc Bộ hoạt động yếu dần. Trung tâm dự báo thêm, trong đêm nay (9/7), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; từ ngày mai (10/7) mưa ở Bắc Bộ giảm dần. Riêng khu vực Hà Nội trong đêm nay (9/7) có lúc có mưa rào và dông.

Cũng theo Trung tâm này, hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh lên, từ nay đến ngày 12/7 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Theo Kinh tế Đô thị