Nâng công suất trạm biến áp 110kV Đình Trám, Bắc Giang

Thứ ba, 30/3/2021 | 23:00 GMT+7
Tại tỉnh Bắc Giang, Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức lễ khởi công công trình nâng công suất máy biến áp (MBA) T1, T2 trạm biến áp (TBA) 110kV Đình Trám.

Theo đó, dự án sẽ nâng công suất MBA T1 và T2 TBA 110 kV Đình Trám hiện có (40MVA-110/35/22kV) bằng hai MBA mới 63MVA-110/35/22 kV kèm tủ điều khiển xa; nâng cấp, thay thế, sửa chữa, lắp đặt một số thiết bị mới trên hệ thống 35kV và 22kV. 

Ông Trần Thái Sơn, Phó Giám đốc BA1, đơn vị quản lý A dự án cho biết: Dự án nâng công suất MBA T1, T2 TBA 110kV Đình Trám, tỉnh Bắc Giang thuộc công trình năng lượng cấp II nhóm C và có tổng mức đầu tư được duyệt là 49,748 tỷ đồng. Dự kiến công trình được nghiệm thu và đưa vào vận hành trong tháng 4/2021. Việc khởi công và hoàn thành đúng tiến độ dự án nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, tăng cường liên kết lưới, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cho phụ tải cho khu vực huyện Việt Yên trong đó có khu công nghiệp Đình Trám và một phần huyện Tân Yên, góp phần giảm tổn thất điện năng khi trả các đường dây về phương thức kết dây cơ bản các vùng lân cận. Đồng thời, đảm bảo tiêu chuẩn độ tin cậy cung cấp điện theo tiêu chí N-1; phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến năm 2035.

Trạm biến áp 110kV Đình Trám sẽ được nâng công suất, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao thời gian tới

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, Tổng công ty luôn cố gắng thu xếp các nguồn vốn để đầu tư phát triển lưới điện của toàn miền Bắc nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng. Với dự án nâng công suất MBA T1, T2 TBA 110kV Đình Trám, Tổng công ty sử dụng nguồn vốn khấu hao cơ bản và vốn tín dụng thương mại. Bên cạnh đó, Tổng công ty triển khai hàng loạt các dự án đường dây 110kV và nâng công suất các trạm biến áp 110kV trên địa bàn tỉnh Bắc Giang với tổng mức đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng. Đây chính là động lực, tiền đề quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho địa phương, cũng là cơ hội thu hút đầu tư, tạo việc làm, ổn định và phát triển đời sống cho nhân dân.

Ông Lê Minh Tuấn cũng đề nghị các đơn vị nhà thầu của dự án phải nghiêm túc thực hiện những điều khoản đã cam kết, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra với chất lượng tốt nhất. EVNNPC giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án lưới điện thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt tăng cường quan hệ, phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương để thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan đến mặt bằng, an ninh trật tư trong quá trình thực hiện thi công, đảm  bảo tiến độ và chất lượng công trình sau khi đóng điện.

Tiến Đạt