Trong nước

Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank): Tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quân y 175.

Thứ hai, 16/8/2021 | 16:17 GMT+7
NLSVN - Hiện nay, khi dịch bệnh Covid – 19 còn diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Đặc biệt, tại TP HCM, đã gây nên áp lực lớn đối với hệ thống y tế; đội ngũ y bác sĩ đã luôn phải căng mình chống dịch, chữa trị để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đặng Hoài Đức trao biểu trưng tặng quà cho đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy

Chia sẻ về điều này, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đặng Hoài Đức cho hay Bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến cuối, chuyên điều trị các ca nhiễm Covid-19 nặng. Do đó, Vietcombank hy vọng các thiết bị được trao tặng sẽ giúp công tác phòng và điều trị Covid-19 được thuận lợi hơn.

Tương tự, tại lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và giao nhiệm vụ mở rộng quy mô Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và vừa thuộc Bệnh viện Quân y 175 từ 200 giường lên 350 giường. Theo đó, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đặng Hoài Đức đã trao tặng trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá 3 tỉ đồng cho Bệnh viện Quân y 175.

Đại tá Trần Quốc Việt - Phó Giám đốc Kế hoạch Bệnh viên Quân y 175 tiếp nhận nguồn tài trợ trang thiết bị y tế

Trải qua gần 3 tuần vận hành, Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc Bệnh viện Quân y 175 đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân và hiện đều đã đủ điều kiện để xuất viện. Qua đó, còn thể hiện sự minh chứng cho tinh thần chủ động, sáng tạo và bản lĩnh của các y bác sĩ, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

Được biết, Vietcombank đã giải ngân gần 350 tỉ đồng hỗ trợ các địa phương và ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, Vietcombank cũng kết nối và triển khai thành công giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tổng thể kết hợp với quy trình khám chữa bệnh tại nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn TP HCM cũng như cả nước.

Trắc Long – Btc Phan