Ngành điện Thủ đô ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng

Thứ hai, 15/3/2021 | 08:42 GMT+7
Mới đây, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức lễ ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày càng tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bao gồm các kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện gồm: website (evnhanoi.com.vn); email (evnhanoi@evnhanoi.vn), app EVNHANOI, fanpage (EVN HANOI), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger, tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7) 19001288, phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn).

Theo đại diện EVNHANOI, các kênh chăm sóc khách hàng như: website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên Zalo sẽ được đồng nhất về nhận diện thương hiệu, trải nghiệm người dùng, cơ sở dữ liệu giúp khách hàng thoải mái lựa chọn, truy cập để tìm kiếm và sử dụng điện ở bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện.

EVNHANOI ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng

Theo Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng được EVNHANOI ra mắt sau một thời gian tập trung nghiên cứu nhu cầu từ phía khách hàng. Theo đó, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ là kênh giúp người dân dễ tiếp cận, tham gia, giám sát các dịch vụ cung cấp điện của Tổng công ty. Một trong những việc quan trọng nhất là người dân có thể giám sát được số điện của gia đình ở bất cứ đâu, đặc biệt là minh bạch các chỉ số điện cũng như đặt các cảnh báo nhằm giúp người dân tránh sử dụng điện quá lớn.

Ông Lê Ánh Dương nhấn mạnh, thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số nhằm hoàn thiện các hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, trong đó mục tiêu là hướng tới thực hiện 100% công tơ điện tử để người dân có thể giám sát chỉ số điện; đặt ngưỡng cảnh báo trên các phần mềm để khách hàng có thể tiết kiệm điện hiệu quả; hoàn thiện các dịch vụ điện tử, kết nối các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, qua đó người dân có thể thực hiện dịch vụ một cách thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng điện.

Đình Tú