Ngành điện sẵn sàng triển khai hóa đơn điện tử mới

Thứ tư, 4/3/2020 | 14:18 GMT+7
Chuẩn bị cho việc triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến với các công ty điện lực tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc.

EVN đã có văn bản số 983/EVN-KD ngày 24/2/2020 về việc triển khai thực hiện áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới. Theo đó, EVN chính thức áp dụng mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới từ ngày 1/3/2020.

Theo đó, mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính; đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện. Đồng thời, thể hiện minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện.

Đặc biệt, các mẫu mới này áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.


Mẫu hóa đơn mới

Tại cuộc họp trực tuyến, Ban Kinh doanh EVN đã hướng dẫn cụ thể đội ngũ cán bộ công nhân viên làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng tại các đơn vị. Ban Kinh doanh EVN và các đơn vị điện lực cũng trao đổi cụ thể về những vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin khi áp dụng mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới.

Hiện, các tổng công ty điện lực đã khẩn trương thực hiện lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu mới gửi cơ quan quản lý thuế trực tiếp theo đúng quy định, kỳ áp dụng hóa đơn điện tử mới từ tháng 3/2020. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cải tiến cách thức hiển thị hóa đơn gửi tới khách hàng qua phương tiện điện tử (email, web, app, Zalo…) nhằm hỗ trợ khách hàng dễ xem hóa đơn.

Lực lượng điện thoại viên tại các Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các cán bộ công nhân viên làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng cũng đã nắm bắt rõ thông tin và sẵn sàng tư vấn về mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới, kịp thời giải quyết thắc mắc của khách hàng.

Đình Tú