Mới đây, Trung tâm Thông tin du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức ra mắt kênh truyền thông “Tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber” để gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch.
Việc ra mắt kênh truyền thông mới là một trong những hoạt động nhằm chào mừng 63 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2023); đồng thời đánh dấu lần đầu tiên Tổng cục Du lịch áp dụng nền tảng Rich Bussiness Message (RBM) - một tin nhắn đa kênh tương tác thế hệ mới trên nền OTT.
Theo Trung tâm Thông tin du lịch, tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch có xác thực bằng nút tích xanh. Với mỗi tin nhắn được gửi đi từ tài khoản của Tổng cục Du lịch sẽ được hiển thị nhiều khung hình sinh động trong một giao diện tin nhắn, cung cấp các nút tương tác, trả lời tự động. Người dùng có thể tương tác hai chiều, tìm hiểu thêm thông tin, hình ảnh, chọn xem video hoặc truy cập website của Tổng cục Du lịch thông qua các thao tác đơn giản, thuận tiện.
![](/userfile/User/thanhtam/images/2023/6/23/tin-nhan-truyen-thong-20230623143537996.jpg)
Kênh truyền thông Tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber
Thông qua hình thức truyền thông bằng tin nhắn tương tác thế hệ mới, du khách sẽ có thêm một kênh thông tin uy tín, hấp dẫn để khám phá du lịch Việt Nam; cũng như có thể “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm du lịch hữu ích trước mỗi hành trình.
Mặt khác, tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch sẽ gửi tin nhắn với nội dung gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho mùa du lịch hè năm nay. Trong đó, du khách có thể lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở biển đảo, khám phá cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, hay tìm về những đô thị cổ kính để trải nghiệm nền văn hóa bản địa đặc sắc. Hành trình khám phá sẽ đưa du khách tìm đến những điểm đến nổi bật như Hạ Long (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai), Đà Lạt (Lâm Đồng), Hà Nội, Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên Huế).
Được biết, Tổng cục Du lịch đã hình thành nhiều kênh truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube, Instagram… Điều này thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong áp dụng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam của ngành du lịch.
Khả Như