Văn hóa, du lịch

Quảng bá du lịch Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh tại Campuchia

Thứ ba, 20/6/2023 | 14:54 GMT+7
Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh tại Campuchia.

Chương trình nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước nói chung và giữa thành phố Hồ Chí Minh với thành phố Phnom Penh nói riêng. Qua đó, doanh nghiệp và đông đảo người dân Campuchia sẽ hiểu rõ hơn về các loại hình dịch vụ du lịch của thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch song phương.

Phát biểu tại chương trình, Tham tán Công sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất nêu bật tiềm năng và thế mạnh trong phát triển du lịch của hai nước láng giềng gần gũi. Đồng thời nhấn mạnh cả hai quốc gia đều có nền văn hóa độc đáo, những di sản lịch sử và thiên nhiên hùng vĩ, nổi tiếng thế giới, được UNESCO công nhận như quần thể đền Angkor Wat hay vịnh Hạ Long.

Hơn nữa, các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương của cả hai nước đều hết sức quan tâm đến ngành du lịch và lĩnh vực này đã có nhiều phát triển vượt bậc, đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh tại Campuchia

Ông Ngô Văn Tuất cho biết, thời gian qua, Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương của hai nước đều có nhiều nỗ lực để thúc đẩy hợp tác du lịch. Mới đây nhất, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Campuchia đã ký biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2023 - 2028. Đây là những tiền đề quan trọng để triển khai hợp tác trên thực tế.

Theo thống kê, năm 2022, có khoảng 200.000 lượt khách Campuchia sang du lịch Việt Nam, đứng thứ 4 trong số khách quốc tế đến Việt Nam. 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam cũng đón hơn 167.000 khách du lịch từ đất nước Chùa Tháp, chiếm 3,63% tổng lượt khách nước ngoài đến Việt Nam.

Ngược lại, Việt Nam cũng là một trong những nước có số người sang Campuchia du lịch cao nhất. Cụ thể, năm 2022, có hơn 466.000 lượt, chiếm 21,7% tổng lượng khách đến Campuchia, xếp thứ 2 trong danh sách du khách các nước đến quốc gia này. Trong 3 tháng đầu năm 2023, du khách Việt Nam đến Campuchia đạt trên 200.000 lượt.

Tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã xúc tiến nhiều chương trình đưa khách Việt Nam đến với Campuchia. Trong sự kiện lần này, Sở muốn chia sẻ về sản phẩm du lịch y tế tại thành phố Hồ Chí Minh, một trong những sản phẩm được khách du lịch Campuchia ưa chuộng. Các bệnh viện, cơ sở y tế và các doanh nghiệp lữ hành du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn đã nghiên cứu, xây dựng những gói sản phẩm kết hợp thăm khám bệnh và tham quan du lịch đa dạng, phù hợp với các đối tượng khách du lịch. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch hai nước có được cái nhìn toàn cảnh hơn, từ đó thúc đẩy và mở rộng hợp tác trong thời gian tới.

Phó Quốc vụ Khanh Bộ Du lịch Campuchia Prak Chandara tin tưởng, Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh cũng cung cấp nhiều thông tin bổ ích, tạo sự hấp dẫn đối với khách du lịch của cả hai nước Campuchia và Việt Nam, nhất là trong giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19.

Ông Prak Chandara khẳng định, Bộ Du lịch Campuchia sẽ tiếp tục tham dự, hỗ trợ và hợp tác nhiều hơn tại Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE-HCMC) lần thứ 17 vào tháng 9/2023 do thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Gia Bách (T/H)