Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1: Đốt lò thành công tổ máy số 2

Thứ năm, 5/11/2020 | 15:07 GMT+7
Ngày 5/11, dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư tổ chức thành công việc đốt lửa lần đầu lò hơi tổ máy số 2.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 tại ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang do PVN làm chủ đầu tư và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) là tổng thầu. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự chỉ đạo sát sao của PVN cùng với nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động Ban Quản lý dự án Điện lực dầu khí Sông hậu 1, tổng thầu Lilama và các đơn vị có liên quan, dự án đã đạt được những mốc tiến độ quan trọng.

Lễ đốt lửa lò hơi tổ máy số 2 Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 đã diễn ra thành công

Việc đốt lửa lần đầu lò hơi tổ máy số 2 là điều kiện để kiểm tra chất lượng thiết bị lò hơi và toàn bộ hệ thống phụ trợ kèm theo, bảo đảm các điều kiện kỹ thuật để triển khai, hoàn thiện công tác chạy thử cũng như các mốc quan trọng tiếp theo của dự án. Sau khi đốt lửa lần đầu lò hơi số 2 thành công, quá trình đốt lửa bằng dầu sẽ được duy trì với mục đích thông thổi làm sạch các đường ống sinh hơi và dẫn hơi của lò hơi, căn chỉnh các thiết bị phụ trợ (quạt gió lò hơi, bơm cấp nước, hệ thống nước làm mát…), sẵn sàng để hướng đến mốc hòa đồng bộ vào lưới điện quốc gia và đưa Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 đi vào vận hành thương mại trong năm 2021.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 có tổng mức đầu tư trên 43.000 tỷ đồng nằm trong chiến lược phát triển lĩnh vực điện của ngành dầu khí Việt Nam định hướng đến năm 2030. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia khoảng 7,8 tỷ kWh/năm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Mai Chi