Nhật Bản: Giá điện đạt mức cao nhất trong gần 10 tháng

Thứ hai, 1/11/2021 | 21:05 GMT+7
Trong bối cảnh giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và than trên toàn cầu tăng cao - những nhiên liệu chính cung cấp cho thị trường điện Nhật Bản trị giá 150 tỷ đô la.

Giá điện của Nhật Bản tăng cao nhất trong 10 tháng trở lại đây

Trong khi giá than và LNG đã giảm so với kỷ lục ở châu Á, nhưng vẫn ở mức cao do khách hàng Nhật Bản đang bị thu hút trở lại thị trường giao ngay để giữ lượng dự trữ ở mức cao cho mùa đông tới và dẫn đến nhu cầu cao hơn.

Giá giao điện vào sáng sớm hôm nay (1/11) dự kiến sẽ đạt 55 yên (0,48 USD) mỗi kilowatt giờ (kWh), cao nhất kể từ cuối tháng 1/2021.

Các thương nhân cho biết giá LNG cao hơn đang bắt đầu chuyển sang thị trường điện trong nước.

Những người mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nhật Bản đang tìm kiếm các chuyến hàng để đảm bảo họ có đủ nguồn cung cấp nhiên liệu siêu lạnh để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm cao điểm trong mùa đông này. 

Giá điện tăng cao trong những tuần gần đây đang làm sống lại ký ức về mùa đông năm ngoái khi giá đạt mức cao kỷ lục và lưới điện của Nhật Bản gần như bị hỏng trong cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất đối với đất nước kể từ sau thảm họa Fukushima.

Giá năng lượng trên toàn thế giới đã đạt kỷ lục hoặc mức cao nhất trong nhiều năm khi các nền kinh tế từ châu Âu đến châu Á phục hồi sau đại dịch nhưng phải đối mặt với chuỗi cung ứng kéo dài và những gián đoạn khác.

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)