Trong nước

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk tặng cả vườn nông sản cho lực lượng phòng, chống dịch

Chủ nhật, 15/8/2021 | 18:31 GMT+7
NLSVN - Người dân ở huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) khi nhận được thông tin kêu gọi từ chính quyền địa phương về việc đóng góp nông sản để tiếp sức cho những địa phương đang có dịch. Nhiều gia đình đã tự nguyện tặng hết vườn nông sản trị giá hàng trăm triệu đồng cho lực lượng chức năng.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, ông Lê Hữu Thái (SN 1977, trú huyện Cư Mgar) mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào công tác phòng chống dịch ở huyện nhà, nên đã quyết định tặng vườn su su trị giá hơn 500 triệu đồng cho lực lượng công an huyện để ủng hộ người dân đang gặp khó khăn.

Lực lượng Công an huyện Cư M'gar giúp người dân thu hoạch su su ủng hộ chống dịch.

Vườn su su của ông Thái rộng hơn 5ha, nằm trên một quả đồi, cách trung tâm xã Ea Tul hơn 10 km. Vài ngày này, trên vườn nhà ông Thái luôn có khoảng 30 cán bộ chiến sĩ công an huyện và các nhóm tình nguyện đến hỗ trợ thu hoạch.

Tương tự, sau khi xem tin tức trên tivi và hưởng ứng việc chính quyền địa phương kêu gọi đổi nông sản để lấy trang thiết bị y tế tặng cho tuyến đầu chống dịch, ông Nguyễn Hồ Hạ (SN 1967, xã Ea kpam, huyện Cư Mgar) cảm thông với lực lượng tuyến đầu chống dịch phải liên tục túc trực, tiếp cận các trường hợp lây nhiễm. Do đó, gia đình ông Hạ đã quyết định hỗ trợ hơn 2 tấn Bơ cho lực lượng phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Hạ cho biết: “Nhà tôi có khoảng 2ha trồng cây ăn trái xen canh lẫn nhau. Trong thời điểm này, bơ của gia đình đang mùa thu hoạch nên tôi quyết định tặng cả vườn cho chính quyền địa phương, mong sao dịch đi qua nhanh, người dân cả nước ổn định, mang lại cuộc sống bình yên trở lại…”

Theo ông Nguyễn Hữu Quốc, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Cư M'gar, “Nhằm chung tay phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước nên đơn vị vận động người dân từ buôn làng, hỗ trợ nông sản đổi lấy trang thiết bị y tế.

Sau khi phát động lời kêu gọi, đoàn viên thanh niên đã đến các gia đình vận động và nhận rất nhiều sự đóng góp của người dân. Chúng tôi thật vui mừng, dường như quên đi hẳn sự mệt mỏi vì cảm nhận được tấm lòng đóng góp của người dân".

Nhiều tấn Bơ được người dân ủng hộ cho các tuyến đầu chống dịch.

Để triển khai công tác vận động tốt đến với người dân, các thành viên trong Ban chấp hành phải đi cả ngày lẫn đêm. Người dân ban ngày đi vào nương rẫy, có khi đến tối hoặc vài ngày sau mới về. Do vậy, các thành viên đi đến gặp những nông dân có vườn nông sản cũng gặp rất khó khăn.

Trước tình hình dịch bệnh, huyện Cư M'gar cũng nhận được tấm lòng cao quý của người dân bằng nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh đó, những ngày qua, người dân tỉnh Đắk Lắk đã tích cực, chủ động góp sức để cùng người dân cả nước phòng, chống dịch COVID-19 bằng việc hỗ trợ hàng trăm tấn nông sản các loại. Nhiều nhà xe, chủ phương tiện vận tải tình nguyện vận chuyển nông sản miễn phí. Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ xăng dầu, chi phí đi lại để nông sản Đắk Lắk sớm đến được tay người dân khó khăn trong vùng dịch.

Tinh thần tương thân, tương ái, tương trợ lẫn nhau đang được phát huy mọi lúc mọi nơi. Không giàu có về tiền bạc, nhưng chắc chắn trước sự khó khăn trong thời điểm tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì những món quà nhỏ là tình cảm của người dân Đắk Lắk thực sự giá trị và ý nghĩa.

Đoàn Vĩnh