Văn hóa, du lịch

Nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam

Thứ năm, 7/9/2023 | 15:10 GMT+7
Với nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam, ngày 8/9, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp ra mắt chính thức bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của nhãn hàng MAGGI và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Để chào mừng sự kiện bản đồ chính thức được ra mắt, từ ngày 8/9 đến ngày 6/10, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ https://bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn/.

Ra mắt chính thức bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Thông qua bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt. Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn cùng những câu chuyện văn hóa ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương; từ đó chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước cũng như quốc tế. Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Trước đó, Trung tâm Thông tin du lịch và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”. Theo đó, bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, MAGGI sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tổ chức Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt, từ ngày 20 - 22/10.

Tại lễ hội, ban tổ chức sẽ trưng bày Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2 với 189 món ngon từ các tỉnh, thành phố trên cả nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội. Giai đoạn 1 của bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh, thành phố. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn sẽ diễn ra như: biểu diễn ẩm thực, dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, trải nghiệm và khám phá ẩm thực.

Phát biểu tại buổi thông tin báo chí về lễ ra mắt bản đồ ẩm thực, ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch đánh giá, chương trình hợp tác giữa các bên sẽ góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế.

Bản đồ ẩm thực trực tuyến cũng được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho mọi đối tượng muốn tham khảo để chế biến các món ngon mỗi vùng miền, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua.

Phương An