Văn hóa, du lịch

Báo Mỹ gợi ý hai món ăn Việt nhất định phải thử một lần trong đời

Thứ tư, 6/9/2023 | 15:46 GMT+7
Theo tờ Insider (Mỹ), phở và bánh mỳ là hai đại diện của Việt Nam nằm trong danh sách 60 món ăn hàng đầu mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời.

Insider mô tả, phở là "món ăn quốc dân" của Việt Nam, với hương vị đậm đà của nước dùng, sợi phở tuy mềm mà dai cùng thịt bò hoặc thịt gà tươi ngon, hòa quyện với các loại gia vị địa phương. Món ăn phổ biến của Việt Nam đảm bảo sẽ để lại ấn tượng khó phai cho thực khách khi thưởng thức.

CNN từng nhận định, rất ít món ăn đường phố trên thế giới có thể cạnh tranh về mức độ nổi tiếng so với phở Việt Nam. Món ăn phổ biến này được bán ở khắp mọi ngóc ngách trên mảnh đất hình chữ S. Từ những quán ăn ven đường, trong các quán cafe hay cả ở những nhà hàng sang trọng ở mọi thời điểm trong ngày.

Bánh mỳ và phở của Việt Nam nằm trong danh sách món ăn hàng đầu nên thử ít nhất một lần trong đời

Trong danh sách các món ăn nổi tiếng nhất trên khắp thế giới, bánh mỳ cũng được lựa chọn là món ăn hàng đầu mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời. Bánh mỳ baguette được người Pháp đưa vào Việt Nam từ thế kỷ XX nhưng chính sự sáng tạo và biến tấu của người Việt Nam đã biến món ăn này trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Bánh mỳ có rất nhiều phiên bản với nhiều kích cỡ, hình dáng và cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất là bánh có phần nhân gồm pate làm từ gan lợn ăn kèm chả lụa, cà rốt bào sợi muối chua, rau mùi (ngò), sốt và một vài nguyên liệu khác. Du khách cũng có thể tìm thấy những loại bánh mỳ ăn kèm thịt bò, gà nướng, thịt lợn xá xíu, trứng... Vị giòn của vỏ bánh cùng nguyên liệu tươi ngon có trong nhân bánh đã mang tới cho thực khách những trải nghiệm khó quên.

Trong danh sách lần này của Insider còn có nhiều món ăn quen thuộc khác trên khắp thế giới như: vịt quay Bắc Kinh, pad Thái, kim chi, bánh tacos, mì ramen, dimsum, shakshuka... Đây đều là những món ăn mà thực khách có thể dễ dàng thưởng thức tại những quán bình dân cho đến những nhà hàng được gắn sao Michelin.

Bảo An