![](/userfile/User/dangthai/images/pc%20s%c6%a1n%20la.jpg)
Khách hàng Bùi Tiến Dũng - Hát Lót - Mai Sơn phấn khởi chia sẻ: Hài lòng nhất với dịch vụ của ngành điện đang cung cấp, mới gần đây tôi có sửa nhà, gọi điện đến báo là Điện lực cử nhân viên đến ngay và làm rất nhiệt tình.
Với yêu cầu đội ngũ CNVC- LĐ ngành điện phải giỏi về nghiệp vụ, nắm vững các quy trình, quy định, quy phạm, nắm bắt nhanh các yêu cầu của khách hàng, chủ động giới thiệu các dịch vụ tiện ích mà ngành điện đang cung cấp. Nhân viên ghi chỉ số công tơ, thu ngân viên, sửa chữa điện, giao dịch viên hàng ngày tiếp xúc với khách hàng. Những hành động, cử chỉ, lời nói, cách ứng xử trong giao tiếp của đội ngũ CNVC- LĐ phản ánh chất lượng dịch vụ ngành điện đang cung cấp, hình ảnh thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của ngành điện, đội ngũ CNVC- LĐ là đại diện cho hình ảnh của ngành điện.
CNVC- LĐ phải luôn nâng cao các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp trực diện và qua điện thoại; chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại của khách; kỹ năng làm việc theo nhóm; kỹ năng xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp của ngành điện. Đó là: Có kỹ năng giao tiếp trực diện và qua điện thoại (giao tiếp căn bản); Có kỹ năng chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại của khách (xử lý tình huống, Giải quyết vấn đề, ra quyết định); kỹ năng làm việc theo nhóm; kỹ năng xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp; yêu nghề và yêu quý tổ chức, dịch vụ với tâm huyết mỗi ngày phục vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho khách hàng.
Khách hàng Hà Văn Dũng - Thuận Châu: Trước đây để hoàn thành thủ tục lắp điện mới có khi phải mất cả tuần, bây giờ tôi cần lắp điện cho con trai mới xây dựng gia đình thì chỉ cần ở nhà gọi điện đến điện lực là được phục vụ ngay. Tôi rất hài lòng với phong cách phục vụ của ngành điện.
Mặt khác, CNVC- LĐ luôn phải chủ động không ngừng trau dồi chuyên môn, trang bị kiến thức về nghiệp vụ lẫn kiến thức pháp luật, doanh nghiệp và dân sự… để có thể nhận thức rõ ràng, đầy đủ về những phát sinh trong tác nghiệp. Bên cạnh đó, CNVC- LĐ phải chủ động tham gia các hội thi, các khoá đào tạo nghiệp vụ. Chỉ đơn giản là sự vui vẻ nhiệt tình chu đáo và thật thà, mỗi một CNVC- LĐ cũng sẽ tạo cho mình một thương hiệu cá nhân. Tuy văn hóa kinh doanh không thể thay thế các nguồn lực khác của PC Sơn La như công nghệ, kỹ thuật, nhân lực… lại có thể tạo ra môi trường và cách thức để phát huy cao nhất hiệu quả các nguồn lực trên. Thực hiện tốt văn hóa kinh doanh, không những hình ảnh PC Sơn La trong tiềm thức khách hàng sẽ ngày càng đẹp hơn mà nó chính là cơ hội để mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động hoàn thiện mình.
Theo ông Trần Duy Trinh - Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La: Hiện nay, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng là phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh nhà. Để làm được việc đó, PC Sơn La đã triển khai rất nhiều hoạt động trong đó chú trọng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị để nâng cao năng suất lao động, tạo sự thuận lợi cho khách hàng. Ngoài ra, công ty còn thực hiện nhiều cải cách về thủ tục, quy trình nhằm đáp ứng nhanh chóng và kịp thời mọi yêu cầu của khách hàng. Thực hiện đúng phương châm "3 dễ" của ngành điện. Đó là "Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát". Bên cạnh đó, việc lắng nghe ý kiến đánh giá của người sử dụng điện đối với các dịch vụ của ngành cũng rất được công ty quan tâm, xem xét. Công ty Điện lực Sơn La luôn coi ý kiến đánh giá của khách hàng sử dụng điện là động lực để đơn vị không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.