Petrovietnam: Hình thành chuỗi liên kết giá trị giữa các đơn vị thành viên

Thứ năm, 14/1/2021 | 10:18 GMT+7
Ngày 13/01, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng chủ trì hội nghị trực tuyến với các đơn vị thành viên Tập đoàn về việc hình thành các chuỗi giá trị liên kết giữa đơn vị thành viên trong Petrovietnam để triển khai dự án và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, về cơ bản, Petrovietnam đã xây dựng và hình thành chuỗi giá trị hoàn chỉnh về dầu khí trong 5 lĩnh vực hoạt động chính gồm: thăm dò khai thác dầu khí – chế biến dầu khí – dịch vụ dầu khí – công nghiệp khí và công nghiệp điện. Với số lượng 32 đơn vị thành viên trực thuộc và hàng trăm công ty cấp 2, Petrovietnam đã và đang xây dựng lên những chuỗi giá trị ngày càng cao cho ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam cũng như khu vực và thế giới.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn như: Vietsovpetro, PV GAS, PV OIL, BSR… bày tỏ sự nhất trí với chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn trong việc nâng cao hiệu quả, siết chặt và nâng tầm chuỗi giá trị dầu khí về thăm dò khai thác, chế biến dầu khí, công nghiệp điện…

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Phát triển chuỗi liên kết để tăng khả năng cạnh tranh của từng nhóm đơn vị để đưa ra sản phẩm tốt nhất cho thị trường, từ đó kích thích mở rộng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị, nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên, tạo thêm việc làm cho xã hội".

Hội nghị “Hình thành chuỗi liên kết giá trị giữa các đơn vị thành viên Petrovietnam”

Ghi nhận ý kiến đóng góp của lãnh đạo các đơn vị, ban chuyên môn về việc hình thành chuỗi giá trị trong những đơn vị thành viên Tập đoàn, Tổng giám đốc Petrovietnam giao nhiệm vụ cho Ban Thương mại - Thị trường, Ban Kinh tế - Đầu tư tập hợp các danh mục sản phẩm, dịch vụ của Petrovietnam, đánh giá hiện trạng, tìm giải pháp để tăng khả năng cạnh, tối ưu hóa sản phẩm trong các chuỗi liên kết giá trị. Trong thời gian tới, Petrovietnam sẽ xây dựng cơ chế phối hợp giữa các đơn vị thành viên trong những chuỗi giá trị, lãnh đạo Tập đoàn sẽ chịu trách nhiệm điều phối, giám sát chặt chẽ. Trong các cuộc giao ban Tổng giám đốc sắp tới sẽ đưa việc hình thành chuỗi giá trị vào một hạng mục để thường xuyên kiểm tra, thúc đẩy. Việc rà soát, thống kê, đánh giá nguồn lực của từng đơn vị là phải làm ngay để có thể nhanh chóng tính toán, lựa chọn các đơn vị triển khai một số dự án lớn, quan trọng trong thời gian tới.

Hải Long