Phát hiện dầu tràn vào Vịnh Mexico

Thứ ba, 7/9/2021 | 16:26 GMT+7
Nguyên nhân ban đầu của vụ tràn dầu được cho là do hậu quả của cơn bão Ida đã xảy ra trước đó. Vụ tràn dầu khiến cho Vịnh Mexico ô nhiễm trên diện rộng.

Vụ tràn dầu khiến cho Vịnh Mexico ô nhiễm trên diện rộng.

Ảnh vệ tinh cho thấy vết loang dường như đã trôi đi hơn 19 km (12 dặm) về phía Đông dọc theo bờ biển vùng Vịnh. Hiện, các thợ lặn đã xác định được một đường ống bị vỡ có thể là đường ống chính, cách Cảng Fourchon, Louisiana, thuộc khu vực Bay Marchand của Vịnh Mexico, khoảng 3 km về phía Nam. Vị trí bị vỡ dài khoảng 30 cm, và hai vị trí khác nhỏ hơn, khoảng 10 cm đã bị hở.  

Phía công ty Talos Energy, đã thuê Clean Gulf Associates, một hợp tác xã phi lợi nhuận về sự cố tràn dầu, để giúp ngăn chặn sự cố và xác định nguồn gốc của nó, đồng thời tiếp tục làm việc với Cảnh sát biển để tìm ra ai là chủ sở hữu của đường ống bị hư hỏng.

Clean Gulf Associates cho biết, họ vẫn đang làm việc chăm chỉ để làm sạch dầu. Khoảng 160 lít dầu đã được xử lý khỏi bề mặt nước biển.

"Hiện tại, vẫn còn một lượng dầu ở xa bờ biển chưa được thu gom và xử lý. Nhiệm vụ của những kỹ thuật xử lý dầu là phải hoàn thành công việc trước khi nó tiến đến khu vực ven biển", Wilma Subra, một cố vấn kỹ thuật tại Mạng lưới Hành động Môi trường Louisiana cho biết.

Bão Ida đổ bộ vào Louisiana vào ngày 29 tháng 8, mang theo sức gió 241 km/h và để lại một khối tàn phá lớn sau khi nó xảy ra. Sông Mississippi chảy ngược, sản xuất nhiên liệu hóa thạch bị ngừng lại, v.v...

Mộc Mộc (Lược dịch)