Năng lượng sạch

Phối hợp xây dựng hạ tầng trạm sạc xe điện tại Hà Nội

Thứ năm, 14/7/2022 | 14:38 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp, hỗ trợ VinFast về hạ tầng cung cấp điện và xây dựng các trạm sạc xe điện trên địa bàn Hà Nội.

Thời gian qua, EVNHANOI đã cùng với VinFast chung tay đầu tư phát triển hệ thống trạm sạc tại các vị trí phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội với mục tiêu lắp đặt trạm sạc tuyệt đối an toàn; gia tăng tiện ích cho người dân, cho đơn vị quản lý, sử dụng mặt bằng đồng thời gia tăng đáng kể khách hàng sử dụng dịch vụ của ngành điện nói chung và EVNHANOI nói riêng. 

Đồng thời, EVNHANOI sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về sự ảnh hưởng của trạm sạc lên lưới điện nhằm đảm bảo việc vận hành trạm sạc cũng như hệ thống điện của thành phố luôn an toàn, ổn định.

EVNHANOI hỗ trợ cung cấp điện nhanh chóng, an toàn cho các trạm sạc xe điện

Tính đến ngày 30/5/2022, Hà Nội có tổng 95 trạm sạc đang hoạt động, 15 trạm sạc đang được bảo trì và dự kiến sẽ có 45 trạm sạc đi vào hoạt động trong thời gian tới. VinFast sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống trạm sạc nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của đông đảo người dân trên địa bàn Hà Nội. Hai đơn vị đã thống nhất xây dựng cơ chế phối hợp để trong quá trình triển khai sẽ cùng giám sát chất lượng vận hành các trạm sạc nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.

Đình Tú (t/h)