Văn hóa, du lịch

Quảng Ninh tổ chức Tuần lễ văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc

Thứ tư, 9/8/2023 | 15:29 GMT+7
Từ ngày 19 – 27/8, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Tuần lễ văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ IV với chủ đề “Tiên Yên - Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc Quảng Ninh”.

Tuần lễ được tổ chức nhằm bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc, tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa các dân tộc; tôn vinh những giá trị văn hóa, thể thao tốt đẹp của các dân tộc trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các địa phương tới du khách, góp phần xây dựng thương hiệu, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm; tăng cường sự đoàn kết chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với các địa phương trong và ngoài tỉnh; kích cầu du lịch, thúc đẩy cơ hội hợp tác.

Với chủ đề “Tiên Yên - Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc Quảng Ninh”, sự kiện bao gồm nhiều chương trình đặc sắc như: hội thi Vua gà Tiên Yên năm 2023; hội thi chế biến ẩm thực gà Tiên Yên và liên hoan ẩm thực đường phố; lễ hội nghệ thuật đường phố; hội chợ OCOP kết hợp thương mại; Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; hội đua thuyền truyền thống huyện Tiên Yên, cùng các hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn huyện Tiên Yên.

Giới thiệu, quảng bá những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các địa phương vùng Đông Bắc

Mở đầu cho chuỗi hoạt động của Tuần văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc là lễ kỷ niệm 6 năm thành lập phố đi bộ Tiên Yên, thị trấn Tiên Yên. Phố đi bộ đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, nhất là vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần. Đây không chỉ là nơi vui chơi, giải trí đối với nhân dân, du khách mà còn là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa, truyền thống đặc trưng của vùng Đông Bắc. 

Tại phố đi bộ Tiên Yên, hội thi chế biến ẩm thực gà Tiên Yên và liên hoan ẩm thực đường phố, Lễ hội nghệ thuật đường phố sẽ giới thiệu, quảng bá đến nhân dân và du khách những hình ảnh, sắc thái dân tộc đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Tiên Yên.

Theo thông tin từ ban tổ chức, năm nay, Tuần lễ văn hóa sẽ có một số hoạt động được tổ chức tại các xã có đông đồng bào dân tộc sinh sống như: làng văn hóa dân tộc Tày thôn Đồng Đình, xã Phong Dụ; hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại Trung tâm Văn hóa dân tộc Sán Chỉ, xã Đại Dực.

Tuần lễ văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2023 được kỳ vọng sẽ tạo ra sản phẩm du lịch riêng, đặc sắc của vùng Đông Bắc Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy sự phát triển về du lịch, xây dựng Tiên Yên trở thành trung tâm giàu bản sắc các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh.

Ngọc Huyền