Văn hóa, du lịch

Trang tin quốc tế khẳng định sức hút lớn của du lịch Việt Nam

Thứ sáu, 4/8/2023 | 16:45 GMT+7
Mới đây, một trong những trang tin về du lịch lớn nhất Bắc Mỹ Travel Off Path đã vinh danh Việt Nam là điểm du lịch mới, nổi bật của châu Á.

Theo Travel Off Path, Việt Nam đang dần ghi điểm và thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế tìm kiếm nhờ vẻ đẹp tự nhiên được bảo tồn tốt; dịch vụ du lịch được đầu tư hơn; các yêu cầu về thị thực đã dần nới lỏng.

Cụ thể, Travel Off Path mô tả, Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp ngoạn mục, đường bờ biển rộng, kéo dài 3.260km và những thành phố tràn đầy năng lượng nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa.

Trong khi đó, Việt Nam cũng được biết đến là điểm du lịch hợp túi tiền với nhiều người, ngay cả những người có ngân sách eo hẹp vẫn có thể cân nhắc hành trình đến Việt Nam với chi phí hợp lý.

Theo Travel Off Path, Việt Nam được coi là một trong những lựa chọn ngân sách tốt nhất trong khu vực. Chỗ ở, thực phẩm và phương tiện đi lại ở Việt Nam đều rẻ hơn ở Thái Lan, đặc biệt nếu du khách đi du lịch đến các vùng nông thôn.

Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp và giá dịch vụ du lịch phải chăng

Đối với các yêu cầu về thị thực, Việt Nam đã điều chỉnh để du khách quốc tế dễ dàng thực hiện và gia hạn thị thực với mức giá phải chăng.

Báo cáo của Google Destination Insights chỉ ra rằng, từ tháng 3 – 6/2023, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 trên thế giới và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách Top 20 điểm đến hàng đầu trong danh sách này. Điều này hẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam đang dần thu hút được sự quan tâm của du khách quốc tế.

Đáng chú ý, bài viết cũng nêu bật ảnh hưởng của Chính phủ Việt Nam trong việc quảng bá, tập trung khuyến khích du khách đến nhiều hơn và định hướng tăng trưởng du lịch trong năm nay.

Travel Off Path nhận định, Chính phủ Việt Nam muốn biến đất nước thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á. Cho đến nay, điều đó gần như đã thành sự thật. Những kế hoạch quảng bá du lịch của Việt Nam đang dần có hiệu quả. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để khám phá đất nước xinh đẹp và tuyệt vời này.

Trước đó, đầu tháng 3/2023, Travel Off Path xếp Việt Nam là 1 trong 5 điểm đến quốc tế hàng đầu trong mùa hè này.

Bảo An