Văn hóa, du lịch

Triển lãm ảnh về quan hệ hợp tác Việt Nam và Nhật Bản

Thứ sáu, 4/8/2023 | 14:02 GMT+7
Triển lãm ảnh mang tên "Việt Nam - Nhật Bản: Hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới" thể hiện mong muốn lan tỏa những thành tựu hợp tác mà hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã tạo dựng được trong nửa thế kỷ qua, đồng thời cho thấy tiềm năng, dư địa phát triển của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong tương lai.

Triển lãm ảnh "Việt Nam - Nhật Bản: Hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới" do Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Hãng thông tấn Kyodo News (Nhật Bản) tổ chức khai mạc vào ngày 3/8, tại Hà Nội.

Buổi triển lãm trưng bày 50 tấm ảnh cỡ lớn được chọn lọc từ kho dữ liệu của Thông tấn xã Việt Nam và Hãng thông tấn Kyodo News. Đây là những hình ảnh tư liệu về 50 năm quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, được ống kính các phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và Kyodo News ghi lại.

Trong không gian sự kiện, khách tham quan được xem những dấu mốc quan trọng - là những chuyến thăm lẫn nhau thường xuyên của lãnh đạo cấp cao hai nước; là hoạt động ký kết cũng như kết quả triển khai trên thực tế của nhiều thỏa thuận hợp tác, cho thấy những đóng góp quan trọng của người dân và doanh nghiệp hai nước trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi nước. Bên cạnh đó, những hình ảnh được lựa chọn trưng bày còn phản ánh sinh động mối quan hệ được khởi nguồn từ những giá trị tương đồng về bản sắc văn hóa, sự tin cậy chính trị và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Triển lãm ảnh "Việt Nam - Nhật Bản: Hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới"

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang nhận định, trước thềm Việt Nam và Nhật Bản tiến tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2023, triển lãm ảnh được tổ chức với mong muốn lan tỏa những thành tựu hợp tác mà hai nước đã tạo dựng được trong nửa thế kỷ qua, cũng như thể hiện những tiềm năng, dư địa phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong tương lai.

Theo bà Vũ Việt Trang, trong quan hệ hợp tác nghiệp vụ, Thông tấn xã Việt Nam và Kyodo News luôn dành cho nhau sự hỗ trợ, giúp đỡ hết sức hiệu quả trong cả lĩnh vực hợp tác song phương cũng như tại các diễn đàn đa phương, hoàn thành sứ mệnh cung cấp nguồn thông tin chính thống, nhanh nhạy đến hệ thống báo chí, công chúng hai nước và lan tỏa thông tin trên toàn thế giới.

Tại buổi triển lãm, ông Mizutani Toru, Chủ tịch Kyodo News nhận định, mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản đang được mở rộng không chỉ trong chính trị, ngoại giao, kinh tế mà còn ở các lĩnh vực khác như văn hóa, thể thao, du lịch… Theo đó, sự kiện triển lãm lần này sẽ thể hiện được tinh thần Nhật Bản và Việt Nam cùng nhau hướng tới tương lai, làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác vì hòa bình và ổn định của thế giới.

Thanh Bảo